Tiếp tục là một tuần giao dịch với thanh khoản cao, thị trường đã tạo được một mặt bằng mới về giá. Những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu giá rẻ chốt lời, đã không thể mua lại cổ phiếu với giá điều chỉnh thấp hơn, khi dòng tiền mới sẵn sàng mua ở những giá cao của thị trường, NĐT mới sẵn sàng tham gia thị trường bất cứ khi nào có cơ hội nào.

Quan sát Vn-index trên chu kỳ tuần, cho thấy mốc 588 điểm (MA20) được giữ vững trong các phiên điều chỉnh trong tuần. Điểm số đóng cửa tuần đạt 593 điểm tạo thành cây nến trắng tăng điểm, điều này tạo điều kiện cho các chỉ báo xung lực tiếp tục có cơ hội tăng tiếp trong tuần sau.

Chu kỳ daily Vn-index đang tạo ra kháng cự trước dải bbands biên trên, đây là điều kiện quan trọng để Vn-index có thể mở rộng dải bbands biên trên đi lên. Các chỉ báo xung lực cũng cho thấy sự điều chỉnh hợp lý để tiếp tục xu hướng đi lên của thị trường. Một phiên tăng điểm ấn tượng vượt qua mốc 595 điểm, sẽ là điều kiện để thị trường thăng hoa, tăng mạnh đến vùng cao hơn. Điểm số sẽ đạt mốc 620-625 điểm trong nhịp tăng này.

Khuyến nghị:

-          NĐT ngắn hạn, tiếp tục nên mua vào cổ phiếu khi có cơ hội điều chỉnh.

-          NĐT dài hạn, có thể tham gia lướt sóng thị trường ngắn hạn để tạo ra lợi nhuận tốt hơn, tỉ trọng cổ phiếu trong tài khoản tiếp tục duy trì ở mức cao.

FPT: Điểm mua mới cho cổ phiếu tăng trưởng

Chu kỳ tuần FPT đang hình thành mẫu hình cup & handle, điểm số breakout của mẫu hình này tại giá 48. Chu kỳ ngày cho thấy FPT đã hoàn thành mặt bằng giá mới, xung lực điều chỉnh đủ để tiếp tục cho một chu kỳ đi lên của cổ phiếu tăng trưởng.

Khuyến nghị:

-          Giá mua: 46.6-47

-          Giá chốt lời ngắn hạn: 49-51

-          Giá cắt lỗ ngắn hạn: 45

VIC: Cơ hội trong giao dịch T+

Vùng giao dịch lớn của VIC đang xoay quanh mốc 41.5-44. Vùng này lực cầu và cung tương quan, nên xu hướng sẽ được quyết định khi biểu đồ giá của VIC vượt qua mốc 45.

Tuy nhiên trong ngắn hạn, VIC đang có cơ hội tăng điểm trở lại sau khi quay về mốc hỗ trợ MA20 và có dấu hiệu tăng điểm trở lại. Các chỉ báo xung lực đang tạo dấu hiệu tăng trở lại trên biểu đồ daily. Cơ hội giao dịch T+ trước khi xu hướng chính thức của VIC xuất hiện trên biểu đồ daily.

Khuyến nghị:

-          Giá mua vào: 43-43.1

-          Giá chốt lời ngắn hạn: 44.5-45

-          Cắt lỗ ngắn hạn: 42.

Dũng Nguyễn
Chuyên viên môi giới cao cấp CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI