Ở sân chơi phablet, có lẽ cho tới giờ chưa có đối thủ nào đạt được thành công như Samsung, kể cả Apple với chiếc phablet "không thực sự là phablet" iPhone 6 Plus. Và để tiếp nối thành công cũng như không tạo kẽ hở cho các đối thủ, Samsung tiếp tục trình làng 2 mẫu phablet mới dù thế hệ trước ra đời cách đây chưa quá lâu.
Samsung Galaxy Note 5
Về cơ bản, cấu hình của Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ gần như giống nhau. Nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc có lẽ vẫn hướng tới 2 đối tượng khác nhau. Chiếc Galaxy Note 5 sẽ vẫn duy trì lợi thế của một chiếc phablet đích thực với chiếc bút S Pen "thần kỳ" trong khi chiếc Galaxy S6 Edge+ thiên về các khách hàng ưa chuộng tính thời trang và độ mỏng nhẹ.
Chất liệu cũng như thiết kế của chiếc Note 5 và S6 Edge+ có khá nhiều điểm chung. Phần viền máy cũng như phần lưng tiếp tục được Samsung sử dụng chất liệu có độ phản chiếu cao, đề cao tính thời trang và độ nổi bật của 2 sản phẩm này. Galaxy Note 5 được cải tiến hơn so với thế hệ trước về mặt kiểu dáng khi có phần viền quanh màn hỉnh mỏng hơn, trong khi chiếc S6 Edge+ có khá ít khác biệt với mẫu máy tiền nhiệm S6 Edge.
Samsung Galaxy S6 Edge+
Mặt lưng của Note 5 được Samsung sử dụng kính 3D, tạo chiều sâu cũng như độ thẩm mỹ cao hơn cho mẫu máy này. Còn chiếc S6 Edge+ với viền màn hình cong lại chỉ được sử dụng kính thông thường.

Chiếc S Pen giờ đây cũng trở nên giống một phần của máy hơn. Người dùng có thể nhét bút chìm sâu vào trong thân máy và kéo ra bằng cách ấn nhẹ vào đầu bút, thay vì để một phần đầu bút thò ra ngoài như trước đây. Ngoài ra, Samsung cũng cải thiện độ trễ phản ứng của bút S Pen, giúp người dùng dễ dàng sử dụng bút để ghi chữ viết tay hơn.
Phần mềm cho S Pen cũng được bổ sung một loạt tiện ích như khả năng ghi chú trực tiếp lên file PDF, nút Air Command "nổi", hệ thống shortcut có khả năng tùy biến và khả năng vừa chụp ảnh màn hình vừa cuộn trang, giúp tạo ra các ảnh chụp màn hình dài hơn.

Thông số về camera của 2 mẫu phablet này vẫn giữ nguyên như trên chiếc S6 Edge, tuy nhiên Samsung đã bổ sung thêm chế độ chuyên nghiệp giúp người dùng sử dụng một số yếu tố đặc biệt như hạ iso xuống mức 50 để tạo ra các bức ảnh ấn tượng hơn. Ngoài ra nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng được kỳ vọng là sẽ cải thiện chất lượng ảnh dù thông số kỹ thuật giữ nguyên.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa công bố giá bán chính thức của 2 mẫu phablet này nhưng đã ấn định ngày bán ra là 21/08. Dù không có quá nhiều cải tiến, Note 5 và S6 Edge+ vẫn được cho là sẽ có mức giá cao hơn các mẫu máy tiền nhiệm tại thời điểm bán ra.

Một số hình ảnh khác về Samsung Galaxy Note 5:

 

Một số hình ảnh khác về Samsung Galaxy S6 Edge+:

 

Thành NT
Tổng hợp
Ảnh: AnandTech