Hướng tới những người dùng không muốn cài phần mềm Skype trên desktop, dịch vụ liên lạc video này đã chính thức giới thiệu Skype nền web.

Dịch vụ này chạy phiên bản thử nghiệm beta ở Mỹ và Anh cách đây vài tuần và chính thức cho phép người dùng toàn thế giới sử dụng từ 15/06/2015.

"Skype nền web hoạt động hoàn hảo nếu bạn thường sử dụng Skype trên điện thoại nhưng muốn nhận cuộc gọi và tin nhắn trên một màn hình lớn hơn" - Microsoft cho hay. Việc đưa ứng dụng Skype lên nền web cũng làm cho ứng dụng này trở nên dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng thường xuyên di chuyển và phải sử dụng máy tính của khách sạn hay quán cà phê.
Việc sử dụng Skype trên các máy tính công cộng như tại khách sạn chẳng hạn, sẽ trở nên đơn giản hơn với Skype nền web
Nhưng vẫn còn những hạn chế về mặt tính năng vì phiên bản hiện tại mới chỉ là bản thử nghiệm beta. Phiên bản dành cho Chrome OS cũng chưa thể nhận cuộc gọi mà mới chỉ có thể nhắn tin.

Tin nhắn là chức năng hoạt động trên mọi nền tảng. Nhưng nếu người dùng muốn dùng chức năng cuộc gọi video trên OS X hoặc Windows, họ sẽ cần cài thêm một plug-in. Chính vì vậy, Microsoft, cùng với các hãng công nghệ lớn như Google, đang tạo ra ORTC (Object Real-Time Communications), công nghệ cho phép người dùng trình duyệt web có thể dễ dàng sử dụng Skype nền web mà không cần cài thêm plug-in nào lên trình duyệt.

Microsoft cũng đang nỗ lực để phát triển Skype. Gần đây, họ vừa giới thiệu chức năng dịch theo thời gian thực ở dạng thử nghiệm beta cho Skype. Hiện tại chức năng này mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý và tiếng Trung.

Chức năng này sau giai đoạn thử nghiệm sẽ được tích hợp vào Skype phiên bản desktop vào cuối mùa hè này. Ngoài ra, nó cũng được kỳ vọng là sẽ được mang lên Skype nền web.

Thành NT
Theo Techtimes

Nguồn: Techtimes