Hoàn thành nhiều chỉ tiêu
Những tháng đầu năm 2017, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp; phụ tải tăng cao trong đợt nắng nóng kỷ lục; việc cấp điện cũng bị ảnh hưởng bởi mưa, dông, bão. Tuy nhiên, PC Hà Nam luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho sinh hoạt của người dân. Đồng thời, cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu cấp bách cho sản xuất và kinh doanh tại địa phương đang trên đà phát triển mạnh, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
6 tháng qua, sản lượng điện thương phẩm của công ty tiếp tục tăng cao, đạt 1.067,97 triệu kWh, tăng trưởng 8,73% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 45,64% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Trong đó, điện dùng trong công nghiệp xây dựng (CNXD) chiếm 79,46%, tăng 9,96% (không tính khách hàng 110kV tăng 17,1%); quản lý tiêu dùng (QLTD) 17,74%, tăng 2,65%; thương nghiệp - dịch vụ (TNDV) 0,77%, tăng 24,24% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng điện năng không ngừng gia tăng do các phụ tải CNXD tiếp tục hoạt động ổn định, đặc biệt là các khách hàng lớn. Thời tiết nắng nóng kéo dài trong quý II/2017 cũng khiến nhu cầu tiêu thụ điện cho tiêu dùng tăng cao.
Cùng với việc sản xuất, để ổn định và không ngừng nâng cao chất lượng cấp điện, PC Hà Nam đã đẩy mạnh thực hiện các công trình đầu tư xây dựng. Trong đó, 24 công trình được chuyển tiếp từ năm 2016 và 28 công trình khởi công mới trong năm 2017. Công ty cũng tiếp tục công tác sửa chữa lớn, bảo dưỡng định kỳ, xử lý sự cố, không để sự cố làm gián đoạn việc cấp điện.
Đặc biệt, thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, PC Hà Nam đã phát tờ rơi, cuốn cẩm nang, triển khai chương trình "tiết kiệm điện" tại thành phố Phủ Lý và các huyện để nâng cao nhận thức tiết kiệm điện cho người dân. Chương trình Giờ trái đất được triển khai thông qua nhiều hoạt động như: Treo băng rôn cổ vũ, kêu gọi tắt đèn và các thiết bị điện không sử dụng trong 1 giờ đồng hồ... đã tiết kiệm được 12.865 kWh.
Ngoài ra, để nâng cao độ an toàn trong sản xuất, kinh doanh, PC Hà Nam đã tổ chức các chương trình huấn luyện và sát hạch Quy trình an toàn điện cho cán bộ, công nhân viên; tổ chức thành công Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; công tác chăm sóc khách hàng được quan tâm thực hiện. 6 tháng đầu năm 2017, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân SAIDI là 332 phút, giảm 27%; tần suất mất điện kéo dài bình quân SAIFI là 3,6 lần/khách hàng, giảm 24%...
Nỗ lực cho mục tiêu 6 tháng cuối năm
Trong những tháng cuối năm, mục tiêu của PC Hà Nam đề ra là tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chỉ đạo của EVNNPC với phương châm "Chu đáo - Thân thiện - Trách nhiệm - Kịp thời". Đồng thời, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm.
Để đạt được kết quả này, PC Hà Nam sẽ tổ chức làm việc với các khách hàng lớn, dự báo nhu cầu phụ tải sử dụng điện và đưa ra các phương thức cấp điện ổn định, nhằm tận dụng tối đa công suất sử dụng của khách hàng. Tập trung nguồn vốn đầu tư đường dây vào các khu công nghiệp trọng điểm có nhiều khách hàng sử dụng điện công suất cao; ưu tiên xây dựng đường dây cấp điện riêng cho các khách hàng có sản lượng lớn. Bên cạnh đó, đưa các dự án chống quá tải vào kịp thời, nhằm bảo đảm cấp điện ổn định, nhất là mùa nắng nóng; kiểm tra, xử lý khắc phục sự cố nhanh để đưa đường dây và thiết bị vào vận hành sớm nhất, đặc biệt với các đường dây có nhiều khách hàng, phụ tải lớn...
PC Hà Nam sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra các khách hàng sản xuất, dịch vụ có sản lượng bình quân 3 tháng liên tục từ 2.000kWh/tháng trở lên chưa lắp công tơ điện tử 3 giá, thực hiện lắp ngay công tơ điện tử 3 giá. Tiếp tục kiểm tra áp giá lại đối với khách hàng có nhiều mục đích sử dụng, dùng chung công tơ từ 2 hộ trở lên, khách hàng có thay đổi mục đích sử dụng điện. Công ty đặt mục tiêu bám sát phương án nâng cao giá bán điện bình quân đã được xây dựng từ đầu năm, từ đó có cơ sở để chỉ đạo, điều hành.
Ngoài ra, tiếp tục công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên lao động. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để hoạt động cấp điện ngày càng ổn định, an toàn với chất lượng tốt.
6 tháng cuối năm, PC Hà Nam phấn đấu điện thương phẩm đạt 1.272,03 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng 5,06%; giá bán bình quân đạt 1.564,03 đồng/kWh; thu nộp tiền điện đạt 100% số tiền phát sinh trong năm; chỉ số tiếp cận điện năng phấn đấu nhỏ hơn 5,5 ngày.
Nguồn: Nga - Xuyên/Báo Công Thương điện tử