Theo đó, Doosan Vina tiến hành chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho tổ máy số 5 và 6 có công suất 1.400 MW cho Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori - Hàn Quốc.

Để được phép sản xuất các loại thiết bị công nghệ cao này, Doosan Vina đã vượt qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và đáp ứng quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư cơ khí Mỹ (ASME) và được trao 6 chứng nhận ASME hạt nhân bao gồm: NPT, NA, NS, Site NA, Site NS và trở thành đơn vị đầu tiên của khu vực Đông Nam Á được trao chứng nhận sản xuất các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp điện hạt nhân.

Ông Yeon In Jung - Tổng giám đốc Doosan Vina cho biết, đây là sự kiện đánh dấu những thiết bị “made in Viet Nam” được xuất khẩu ra thế giới, đánh dấu một thời kỳ mới của nền công nghiệp Việt Nam trong việc chế tạo những thiết bị công nghệ cao, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ kỹ sư là người Việt Nam.

Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori đã hoàn thành và đi vào vận hành tổ máy số 1 và số 2 lần lượt vào năm 2011 và 2012, tổ máy 3 đã kết nối vào lưới điện vào tháng 1/2016 và dự kiến tổ máy 4 sẽ vận hành vào đầu năm 2017. Doosan Vina là 1 trong 4 thành viên của tổ hợp nhà thầu xây dựng tổ máy 5 và 6 của nhà máy điện hạt nhân này.

Nguồn: Vũ Lê/Báo Công Thương điện tử