Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Agus Gumiwang cho biết, để đạt được mục tiêu trên, Indonesia cần hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong các khu công nghiệp phức hợp nhằm tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh. Do đó, Bộ này đang phối hợp với các bên liên quan nhằm khuyến khích phát triển các khu công nghiệp này.
Việc phát triển các khu công nghiệp sẽ có tác động rộng rãi đến nền kinh tế quốc dân, khi làm tăng giá trị gia tăng của nguyên liệu thô trong nước, tạo việc làm và mang lại nguồn thu ngoại tệ từ xuất khẩu.
Cũng theo ông Agus, việc tiếp tục đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh sự phục hồi của nền kinh tế quốc gia sau những tác động của đại dịch COVID-19.
Trong quý I/2021, giá trị đầu tư thực hiện của lĩnh vực chế biến đạt 88,3 nghìn tỷ rupiah (6 tỷ USD), tăng 38% so với cùng kỳ năm 2020 là 64 nghìn tỷ rupiah.
Còn Tổng giám đốc phụ trách khả năng phục hồi, tiếp cận lãnh thổ và công nghiệp quốc tế Eko S.A. Cahyanto cho biết, số lượng và diện tích các khu công nghiệp đã tăng lên trong 5 năm qua, trong đó số khu công nghiệp tăng 47,5% và diện tích tăng 15.662,02 ha, tương đương 43,26%.
Đáng chú ý, bên ngoài Java, số lượng bất động sản công nghiệp tăng 14 khu vực, với 8.664,36 ha đất bổ sung vào năm 2020. Hiện tại, có 131 khu công nghiệp ở Indonesia, với tổng diện tích hơn 57 nghìn ha đang sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư tiềm năng trên quy mô toàn cầu./.

Nguồn: Đình Ánh/TTXVN/BNEWS