Boeing đang hướng đến mục tiêu chung là giảm một nửa lượng khí thải carbon vào năm 2050, tập trung vào trọng tâm cải tiến hệ thống may bay phản lực, nâng cao yêu cầu pha trộn nhiên liệu và được chứng nhận an toàn của các cơ quan quản lý toàn cầu, theo thông tin từ hãng này.
Theo số liệu của Tổ chức Hành động Vận tải Hàng không (ATAG), hiện nay các chuyến bay thương mại chiếm khoảng 2% lượng khí thải carbon toàn cầu và khoảng 12% lượng khí thải vận tải trên thế giới.
Như vậy, để đạt được mục tiêu của mình, Boeing sẽ phải đối mặt với khó khăn do đại dịch Covid-19 khiến hãng này phải tạm ngừng hoạt động, trong khi chỉ còn thời gian một thập kỷ bởi vì các máy bay phản lực bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2030 thường sẽ hoạt động đến năm 2050.
Boeing đã có chuyến may thương mại sử dụng 100% nhiên liệu sinh học đầu tiên trên thế giới từ năm 2018. Cả Boeing và hãng đối thủ Airbus đều đang nghiên cứu để giảm lượng khí thải carbon thông qua việc giảm trọng lượng và lực cản trên những máy bay mới sản xuất.
Theo hãng này, mức tối đa cho phép theo các thông số kỹ thuật nhiên liệu hiện tại là tỷ lệ 50/50 giữa nhiên liệu sinh học và nhiên liệu máy bay thông thường.

Nguồn: VITIC/Reuters