Tại trạm 220kV Hà Đông thuộc Truyền tải điện Hà Nội và trạm biến áp (TBA) 110kV Thanh Xuân thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội, sau khi thăm và kiểm tra thực tế trạm, Thứ trưởng đã nghe đại diện đơn vị báo cáo tóm tắt về công tác quản lý vận hành trạm trong năm 2016, đặc biệt là việc xây dựng, triển khai phương án đảm bảo công tác cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, đơn vị họp ban lãnh đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể; đã tăng cường công tác kiểm tra thiết bị và bảo đảm các ngăn lộ vận hành theo đúng sơ đồ căn bản, hoặc ở chế độ dự phòng sẵn sàng. Hệ thống máy biến áp, thiết bị nhị thứ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thiết bị phục vụ phòng chống lụt bão hoạt động tốt nhất. 

Bên cạnh đó, trạm cũng đã phối hợp với công an và lực lượng chức năng liên quan nhằm bảo vệ trạm, cũng như lưới điện an toàn; tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không vi phạm hành lang an toàn lưới điện trong dịp Tết.

Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, Công ty Truyền tải điện 1 và Tổng công ty Điện lực Hà Nội đều khẳng định và cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để quản lý vận hành hệ thống, cấp điện an toàn tuyệt đối cho các phụ tải một cách an toàn trước, trong và sau dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của các đơn vị trong việc quản lý, vận hành hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng ngành điện là ngành phục vụ, vì vậy cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, duy trì dòng điện thông suốt để người dân được đón Tết vui vẻ, đặc biệt là những thời khắc quan trọng.

Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị ngành điện cần tăng cường công tác kiểm tra thiết bị, rà soát các hiện tượng bất thường để kịp thời khắc phục các khiếm khuyết của lưới điện; bố trí lịch trực tăng cường, chuẩn bị dự phòng vật tư, thiết bị, phương tiện nhằm khắc phục nhanh nhất các sự cố (nếu có) xảy ra; đảm bảo vận hành hệ thống điện liên tục, an toàn cho người dân sinh hoạt, vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng đã tặng quà và gửi lời chúc tết tới cán bộ công nhân trực trước, trong và sau Tết Đinh Dậu năm 2017.

Nguồn: Báo Công thương điện tử