Apple vừa ra mắt bộ sạc dự phòng cho dòng sản phẩm iPhone 12 có hỗ trợ MagSafe. Theo thông tin in trên bao bì, pin có dung lượng 11,13 Wh, tức ít hơn dung lượng trên iPhone 12 Pro Max. Sản phẩm mới của Apple có giá 99 USD.
Điểm đặc biệt nhất của bộ sạc dự phòng này là gắn được vào iPhone 12 nhờ nam châm. MagSafe Battery Pack tương thích với các dòng iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
Hình ảnh MagSafe Battery Pack cho iPhone 12. Ảnh: Apple.
 Về cơ bản, MagSafe Battery Pack hoạt động như bộ sạc không dây MagSafe, do đó có thể dùng để sạc tai nghe Airpods hoặc bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ sạc không dây Qi. Một tính năng khá hay của viên pin dự phòng là hỗ trợ "sạc ngược" từ iPhone. Nếu cắm sạc vào pin, công suất sạc chỉ ở mức 5 W. Tuy nhiên, nếu pin vẫn lắp vào mặt lưng iPhone và cắm sạc 20 W, cả iPhone lẫn pin được sạc cùng lúc.
 Dung lượng pin chỉ là 1.460 mAh. Tuy nhiên, điện áp của pin là 7,62 V, tức là cao hơn điện áp pin bên trong điện thoại (3,7 V). Do đó, cách so sánh chuẩn hơn là dùng thông số dung lượng theo đơn vị Wh.
 Viên pin mới của Apple có dung lượng 11,13 Wh, cao hơn pin của iPhone 12 mini (8,57 Wh) nhưng thấp hơn iPhone 12 Pro Max (14,13 Wh). Như vậy, bộ sạc dự phòng sẽ không thể sạc đầy chiếc iPhone 12 Pro Max.
 Khi gắn vào thiết bị, iPhone sẽ hiển thị mức pin còn lại trong widget Battery. Người dùng có thể thêm nó vào màn hình chính cũng như Today View. Apple lưu ý người dùng có thể thấy một thông báo trên thiết bị xác nhận phụ kiện này sẽ không sạc quá 90% pin. Họ có thể bỏ qua giới hạn đó bằng cách bật chế độ nguồn điện thấp thông qua Control Center.
 Bộ sạc chỉ hỗ trợ phiên bản iOS 14.7, vốn chưa được Apple phát hành. Phiên bản hệ điều hành này có thể ra mắt cùng thời gian với MagSafe Battery Pack, theo dự kiến là ngày 22/7.

Nguồn: https://ndh.vn/