Ngày 26/7, Bentley thông báo đang làm việc với Bucci Composites (Italy) để sản xuất bộ vành sợi carbon 22 inch cho Bentayga. Bộ vành sẽ được cung cấp thông qua chi nhánh Mulliner của Bentley từ cuối 2021, và sẽ là lớn nhất thế giới trên một mẫu xe thương mại.
Siêu SUV Bentayga và bộ vành sợi carbon 22 inch. Ảnh: Bentley
Vành sợi carbon cỡ lớn không chỉ giúp chiếc SUV trông hầm hố hơn, mà còn giảm 6 kg mỗi vành so với thông thường. Tức cả bộ 4 vành sẽ giúp Bentayga giảm tổng cộng 24 kg.
Ở dòng siêu xe, vành sợi carbon vốn phổ biến hơn so với phần còn lại trong ngành, với lợi thế về vận hành và hiệu quả phanh, không chỉ có lợi về trọng lượng. Một bộ vành hợp kim nhôm cùng kích cỡ có thể bị nghiêng tới một độ do vành xe bị tác động, khiến giảm ma sát. Nhờ cứng hơn, vành carbon ít bị nghiêng hơn.
Độ cứng vượt trội cũng giúp giảm độ mòn lốp. Lốp xe sẽ bền hơn nhờ cấu trúc vành hỗ trợ tốt hơn.
Bộ vành mới trên Bentayga sẽ là vành sợi carbon lớn nhất thế giới trên một mẫu xe thương mại. Ảnh: Bentley
Đặc biệt, vành sợi carbon góp phần tăng độ an toàn, theo Bentley. Hãng xe Anh cho biết loại vành này đã vượt qua mọi thử nghiệm của TÜV - các công ty dịch vụ độc lập của Đức và Áo, chuyên kiểm tra và chứng nhận các hệ thống kỹ thuật nhằm giảm thiểu nguy cơ và ngăn ngừa thiệt hại.

Nguồn: Mỹ Anh/VnExpress/Carscoops