Hanoitex là sự kiện thường niên được tổ chức 2 năm một lần tại Hà Nội. Năm 2016, triển lãm diễn ra từ 2 - 4/11 thu hút 171 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Trung Quốc, Indonesia, Hong Kong, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ... Số lượng doanh nghiệp tham gia Hanoitex 2016 đã tăng mạnh so với kỳ triển lãm năm 2014. Tiêu biểu, doanh nghiệp đến từ Trung Quốc tăng từ 59 lên 114 doanh nghiệp; đến từ Việt Nam cũng tăng từ 23 lên 33 doanh nghiệp...

Chia sẻ với báo giới tại triển lãm, ông Nguyễn Văn Tiếp - Phó Giám đốc Công ty TNHH Phồn Thịnh – TAE GWANG cho hay: Sau nhiều năm tổ chức, Hanoitex ngày càng hấp dẫn và có chuyển biến về chất. Lượng máy móc, thiết bị phục vụ ngành dệt may qua mỗi triển lãm ngày một hiện đại, tiết kiệm năng lượng và giá thành hợp lý hơn. Sự đa dạng phong phú này cũng giúp doanh nghiệp sản xuất dễ dàng chọn lựa được công nghệ phù hợp với khả năng.

Theo ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, tình trạng khan hiếm đơn hàng đang xảy ra phổ biến ở nhiều quốc gia sản xuất, xuất khẩu mặt hàng dệt may. Ngành dệt may Việt Nam đã nỗ lực giữ vị trí xuất khẩu của mình bằng nhiều giải pháp, trong đó giải pháp về kỹ thuật công nghệ và tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp là trọng tâm.

Hanoitex 2016 cũng sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tìm hiểu, đầu tư vào công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất lao động, thân thiện với môi trường và sẵn sàng đón nhận cơ hội từ các hiệp định thương mại song phương, đa phương mang lại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần khắc phục được nhược điểm về vận chuyển, thanh toán để đảm bảo sự tăng trưởng ổn định, bền vững.

Ông Hoàng Vệ Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam cũng nhấn mạnh: Năm 2017 tiếp tục là năm cạnh tranh gay gắt và khó khăn, ngành dệt may Việt Nam đã đặt ra định hướng tập trung cho các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư cho công nghệ nhằm tìm kiếm thêm thị trường, nâng cao năng lực sản xuất. Cùng đó, đẩy mạnh năng lực dịch vụ từ chào hàng đến giao hàng nhằm đáp ứng yêu cầu cùa nhà nhập khẩu và tăng sức cạnh tranh.

Nguồn: Việt Nga – Kim Liên/Báo Công Thương điện tử