Formosa Plastics đã đưa ra đề xuất xuất khẩu PVC sang Ấn Độ ở mức 1.030 USD/tấn trong tháng 10, tăng 1% so với mức giá tháng 9 và cao hơn 10% mức thấp trong tháng 7. Giá cung cấp của công ty Đài Loan, hợp đồng benchmark đối với các nhà sản xuất nhựa Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan xuất khẩu sản phẩm PVC sang Ấn Độ và các thị trường mới nổi khác. Nhu cầu đối với ống nhựa PVC tăng mạnh tại châu Á.
Nhu cầu đối với PVC tại Ấn Độ và Trung Quốc tăng, dẫn đầu là nhu cầu đường ống tưới tiêu. Nhu cầu PVC Ấn Độ dự kiến sẽ tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,04 triệu tấn năm 2017. Trong khi đó, nhu cầu từ Trung Quốc tăng 2%, lên 16,66 triệu tấn. Giá xuất khẩu PVC tại châu Á tăng, được thúc đẩy bởi tốc độ xây dựng tại Trung Quốc và các thị trường khác tăng trong mùa thu.
Trung Quốc – nước sản xuất 40% trong tổng PVC toàn cầu – đã thắt chặt các quy định môi trường, để ngăn ngừa ô nhiễm không khí và nước trước Đại hội Đảng cộng sản lớn trong tháng 10.
Các hoạt động của nhà máy chậm lại, để giảm khói bụi và nước thải. Tỉ lệ sử dụng trung bình đối với các nhà máy PVC Trung Quốc ở mức khoảng 70% tính đến tháng 9, giảm so với mức 80%, góp phần thắt chặt thị trường hơn.
“Chúng tôi sẽ xem xét tăng xuất khẩu, nếu giá tại châu Á tiếp tục tăng”, Mitsutaka Sugata, giám đốc tại Taiyo Vinyl, nhà sản xuất PVC hàng đầu của Nhật Bản cho biết. Lợi nhuận từ xuất khẩu PVC tại Tosoh hiện vượt so với doanh số bán thị trường nội địa khoảng 20%, Sugata cho biết.
Các nhà sản xuất Nhật Bản như Taiyo Vinyl, Kaneka và Shin-Etsu Chemical đã nâng giá PVC thị trường nội địa mỗi kg thêm 10-20% trong mùa xuân này. Các công ty có khả năng sẽ tìm cách tăng xuất khẩu, hơn là sớm tăng giá.
Xuất khẩu PVC từ Nhật Bản tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 54.000 tấn trong tháng 8/2017, tháng tăng thứ 2 liên tiếp, Hội đồng môi trường Vinyl cho biết. Các nhà máy PVC thị trường nội địa chạy hết công suất, và nếu xuất khẩu tiếp tục tăng, giá thị trường nội địa sẽ được hậu thuẫn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet