Feng Hsin Đài Loan sẽ cắt giảm giá thép thương phẩm trong tuần này

Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ cắt giảm giá thép thương phẩm thêm 200 NTD/tấn trong tuần này.
Trước đó, giá cơ sở thanh cốt thép của Feng Hsin ở mức 12.400 NTD/tấn, và giá mua thép phế liệu ở mức 5.400-5.900 NTD/tấn.
Nhập khẩu thép thanh của Đài Loan tiếp tục giảm

Thống kê Hải quan Đài Loan cho biết, nhập khẩu thép thanh của Đài Loan trong tháng 9 giảm xuống còn 42.000 tấn, giảm 58% so với vài tháng trước đó (ít nhất 10.000 tấn/tháng).

Nguyên nhân chính là do giá than cốc tiếp tục tăng, do các nhà máy thép đối mặt với sự thiếu hụt nguyên liệu, nhưng vẫn e ngại thực hiện bất kỳ đơn đặt hàng nào. Tuy nhiên, nhập khẩu thép thanh của Đài Loan sẽ tăng trong quý IV/2016.

Giá thép thương phẩm hình chữ H của Đài Loan có thể tăng vào tháng tới

Tung Ho Steel Enterprise Corporation Đài Loan có thể tăng giá thép thương phẩm hình chữ H vào tháng tới, do giá nguyên liệu hồi phục.

Mới đây, giá than luyện cốc, trong đó ảnh hưởng đến chi phí thép thương phẩm hình chữ H tăng hơn nữa.

Trong khi đó, giá thép phế liệu thị trường quốc tế cũng tăng, các nhà sản xuất thép thương phẩm hình chữ H cho biết, giá nguyên liệu ảnh hưởng đến giá thép thương phẩm hình chữ H.

CSC Đài Loan sẽ tăng giá thép cuộn EF Al-killed trong tháng 12

China Steel Corp(CSC) Đài Loan sẽ tăng giá thép cán nguội, cán nóng và sản phẩm thép mạ kẽm thêm 600 NTD/tấn trong tháng 12.

CSC sẽ đưa ra giá thép cuộn lò điện Al-killed trong mấy ngày gần đây.

Theo báo cáo, giá thép cuộn Trung Quốc tăng và giá than luyện cốctăng mạnh thêm 116% (khoảng 220-230 USD/tấn FOB).

Dự kiến, CSC sẽ tăng giá thép cuộn EF Al-killed trong tháng 12, nhằm bù đắp chi phí nguyên liệu tăng cao.

Thị trường thanh cốt thép Đài Loan dự kiến sẽ giữ ổn định và tăng cao vào tuần tới

Do giá thép phế liệu tăng 200 USD/tấn, khối lượng các đơn hàng thanh cốt thép tăng trong tuần này. Bởi vậy, thị trường thanh cốt thếp Đài Loan giữ ở mức ổn định và tăng cao vào tuần tới.

Hiện tại, giá thanh cốt thép Đài Loan đạt 11.600 USD/tấn đến 11.800 USD/tấn, nhưng sẽ đạt 12.000 USD/tấn. Giá thanh cốt thép dự kiến sẽ giữ ở mức 12.000 USD/tấn, và có thể được điều chỉnh vào giữa tháng 11.

Nguồn: VITIC/Bloomberg

 

Nguồn: Vinanet