Xe điện PEGA tiền thân là HKbike, là một doanh nghiệp (DN) sản xuất xe đạp điện của Việt Nam và được xây dựng bởi những chàng trai, cô gái rất trẻ thuộc thế hệ 8X. Sau 5 năm xây dựng (2012- 2017), với những nỗ lực không ngừng, hiện DN này đã xây dựng được một thương hiệu xe đạp điện Việt Nam được nhiều người biết đến.
Với một nhà máy chính được đặt tại tỉnh Bắc Giang có diện tích 15.000 m2, PEGA đã phối hợp với hàng trăm nhà máy sản xuất linh phụ kiện của các đối tác được đặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mỗi tháng, PEGA cho ra đời 40.000 xe đạp điện các loại, tạo công ăn việc làm trực tiếp cho hàng ngàn lao động.
Từ một showroom nhỏ với diện tích 50 m2 vào năm 2012, đến nay PEGA đã có 230 showroom trên cả nước với diện tích từ 100- 350 m2 và gần 300 điểm bán hàng trên toàn quốc. Dự kiến đến cuối năm 2017, PEGA sẽ có khoảng 380 showroom.
Không chỉ chinh phục thị trường trong nước, với những ưu điểm vượt trội về thiết kế và chất lượng như kiểu dáng phù hợp, có khả năng di chuyển đường dài và chống nước tốt,… PEGA đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại một số quốc gia châu Âu và châu Á.
"Tuy vậy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ thì việc bị làm giả sản phẩm, mẫu mã vẫn đang trở thành vấn đề bức xúc và làm thiệt hại không nhỏ cho người tiêu dùng và bản thân DN PEGA"- ông Lê Hoàng Long cho biết.
Nguồn: Nguyễn Hòa/Báo Công Thương điện tử