Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng bày tỏ vui mừng vì đến nay Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang được triển khai đúng tiến độ. Thứ trưởng cho biết đây là một trong những dự án quan trọng của quốc gia nên Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Công Thương rất quan tâm.

Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới Tập đoàn Dầu khí Kuwait và Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait sẽ tiếp tục nỗ lực để dự án được triển khai đúng tiến độ. Trong quá trình thực hiện dự án, nếu gặp khó khăn vướng mắc, hai bên cần phải cùng nhau trao đổi và báo cáo Bộ Công Thương để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn.

Được biết, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án do Công ty trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) làm chủ đầu tư, trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn 25,1%, Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait (KPI) góp vốn 35,1%.

Tại đây, Ngài Nizar Mohammad Al-Adsani, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Kuwait  cũng chân thành cám ơn Bộ Công Thương, cũng như đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Công Thương nói chung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng trong việc thực hiện.

Cho đến nay, Dự án vẫn được thực hiện tốt đẹp, tuy có một số vấn đề cần giải quyết nhưng Ngài Nizar Mohammad Al-Adsani tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của Việt Nam, KPC sẽ cố gắng thúc đẩy thực hiện Dự án đúng tiến độ.

Hoàng Hà