Nằm trong khuôn khổ Triển lãm tình hình Kinh tế - Xã hội 2015, với chủ đề “Ngành Công thương Việt Nam: Hội nhập và phát triển”, khu gian hàng triển lãm của Bộ Công Thương đã thu hút hàng nghìn người thăm quan  tại Trung tâm Hội trợ Triển lãm Việt Nam, Hà Nội trong suốt một tuần vừa qua.

Tại gian trưng bày của Bộ Công Thương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  đã thăm quan từng mô hình, nghe lãnh đạo Bộ Công Thương giới thiệu thành tựu cơ bản của ngành trong thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay và những chính sách, định hướng phát triển giai đoạn 2015-2010.

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Công Thương giới thiệu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngợi ca gian trưng bày của Bộ Công Thương có nhiều nét phong phú, đặc sắc, thể hiện được hết giá trị, thành tựu nổi bật của ngành trong suốt 70 năm qua.

Người dân tham quan gian trưng bày của Bộ Công Thương - Ảnh: Kiều Linh

Trao đổi với Vinanet, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, trong khuôn khổ diện tích 18m2, khu gian hàng của Bộ Công Thương được thể hiện sinh động thông qua các hình thức: hình ảnh, áp phích, biểu đồ, mô hình, sản phẩm, video, tài liệu, ấn phẩm, hiện vật tiêu biểu.

Các nội dung chính về các thành tựu nổi bật thuộc các lĩnh vực của ngành Công Thương được trưng bày tại gian hàng triển lãm gồm: Giới thiệu chung về lịch sử hình thành và phát triển của Bộ Công Thương; Năng lượng; Công nghiệp nặng; Công nghiệp nhẹ; Xuất nhập khẩu  - Xúc tiến Thương mại; Hội nhập kinh tế quốc tế; Thị trường trong nước, miền núi, biên giới, hải đảo; Phát triển khoa học công nghệ; Công nghiệp địa phương; Công tác phát triển nguồn nhân lực.

"Ngoài hình ảnh, nội dung triển lãm còn thể hiện những kết quả hết sức rõ nét trong sự phát triển ngành công nghiệp nặng, ngành năng lượng, đặc biệt năng lượng điện với mạng lưới hệ thống điện phủ khắp toàn quốc. Đồng thời, thể hiện sự phát triển của ngành than khoáng sản, đặc biệt công nghiệp dầu khí Việt Nam, một ngành yêu cầu công nghệ cao đã góp phần phát triển cho nền kinh tế quốc dân”, ông Bùi Huy Sơn nhấn mạnh.

Sau khi tham quan gian trưng bày thành tựu của Bộ Công Thương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng tham quan và chúc mừng nhiều gian trưng bày của các Bộ, tỉnh, thành phố, cơ quan khác như TP.Hồ Chí Minh, Đài truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, tỉnh Ninh Bình, Hà Giang...

Kiều Linh