Nằm trong chuỗi hoạt động tại hội thảo “Tăng cường hợp tác công - tư và kết nối hàng Việt với các kênh phân phối”, chiều ngày 12/8, lãnh đạo Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) và Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức phái đoàn gần 60 doanh nghiệp tới thăm mô hình hoạt động của Công ty CP chế biến gỗ Đức Thành tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tham quan, bà Lê Hải Liễu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP chế biến gỗ Đức Thành đã chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất, xuất khẩu hàng hóa của gỗ Đức Thành trong thời gian qua.

Bà Lê Hải Liễu cho biết, để cạnh tranh trên thương trường, điều quan trọng tiên quyết với doanh nghiệp là sản xuất hàng có chất lượng tốt, giữ chữ tín với khách hàng. Kinh nghiệm nhiều năm qua cho thấy, khi doanh nghiệp tuân thủ những quy tắc này thì khi đưa hàng xuất khẩu chắc chắn sẽ thuận lợi.

Dẫn chứng cụ thể về sản phẩm thớt gỗ, bà Liễu cho hay, xuất phát từ thực tế tại Việt Nam có rất nhiều gia đình sử dụng những loại thớt bị mùn, bám vào đồ ăn và gây hại cho sức khỏe, gỗ Đức Thành đã nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm thớt gỗ đạt chất lượng cao, đáp ứng không chỉ cho nhu cầu trong nước mà còn tiêu thụ tốt ở nước ngoài.

“Các bạn đừng bao giờ có tư duy rằng tại sao sản phẩm của chúng tôi là hàng Việt Nam chất lượng cao mà lại không được ưu tiên? Điều quan trọng là các bạn cần tạo ra sản phẩm tốt, có giá cạnh tranh và tự tìm chỗ đứng cho chính mình trên thị trường”, bà Liễu chia sẻ.

Từ những trao đổi của bà Liễu, rất nhiều nữ doanh nhân có mặt đều đồng tình và cho biết sẽ áp dụng vào doanh nghiệp của mình theo từng cách riêng cho phù hợp.

Được biết, gỗ Đức Thành hiện là một doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu gỗ hàng đầu của Việt Nam với năng lực 8.000m3 sản phẩm/năm. Công ty có hơn 1.800 sản phẩm đa dạng từ nhà bếp, đồ gia dụng - trang trí nội thất, cho tới các sản phẩm đồ chơi trẻ em. Sản phẩm của gỗ Đức Thành đã có mặt tại hơn 50 quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ…

Nguồn: Thùy Dương/Báo Công Thương điện tử