Theo phân tích của các nhà khoa học, đậu nành cho hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe con người khi sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Những hoạt chất tuyệt vời có trong đậu nành

Trong hạt đậu nành có chứa nhiều axit béo, đạm, xơ, vitamin và khoáng chất. Đây là nguồn thực phẩm quý giúp con người phòng ngừa và cải thiện một số vấn đề sức khỏe thường gặp. Đặc biệt, hoạt chất isoflavones có trong đậu nành góp phần giảm nếp nhăn trên da mặt, tăng cường kết nối collagen để cải thiện màu da. Đậu nành còn khả năng cân bằng nội tiết tố, hạn chế tích tụ chất béo, giúp vóc dáng mềm mại, khỏe khoắn. Axit không béo bão hòa trong sữa đậu nành cũng giúp chuyển hóa và điều chỉnh quá trình tiêu hóa thức ăn, làm tiêu hao thay vì lưu trữ chất béo.

Đối với phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, uống sữa đậu nành giúp cơ thể tăng khả năng cân bằng estrogen, cải thiện tình trạng loãng xương và thiếu hụt canxi. Sản phẩm còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh ung thư có liên quan tới hormon như ung thư vú, ung thư ruột. Đậu nành cũng giúp chống bệnh tim mạch bằng cách làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu, ngăn ngừa việc hình thành các mảng xơ vữa động mạch ở thành mạch máu – nguyên nhân dẫn đến chứng đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Vì thế, sữa đậu nành, trở thành thực phẩm được giới nữ sử dụng khi muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Đậu nành phát triển theo xu thế công nghiệp hóa

Chính những công dụng tuyệt vời từ đậu nành cho sức khỏe, ngày nay, cây đậu nành đã được trồng đại trà và sản xuất công nghiệp. Ngoài nuôi trồng nhỏ, lẻ, chế biến thủ công, các công ty chuyên về thực phẩm dinh dưỡng đã tham gia vào thị trường này theo một quy trình khép kín: nuôi trồng, chế biến công nghiệp hiện đại và tiêu thụ trên trường theo hệ thống đại lý, siêu thị.

Đại diện NutiFood cho biết, Nutifood là công ty dinh dưỡng có mặt trên thị trường 20 năm nay, nhưng NutiFood cũng mới tham gia thị trường sữa đậu nành. “Xu thế sản xuất sạch và sản phẩm tiến tới chuẩn hữu cơ (organic) nên chúng tôi phải chủ động nguồn liệu nuôi trồng trước khi bắt tay vào sản xuất thành phẩm” – đại diện NutiFood chia sẻ.

Đại diện này cũng cho biết, thổ nhưỡng vô cùng quan trọng để phát triển vùng nguyên liệu và trong quá trình nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, NutiFood đã đánh giá cao nguồn nguyên liệu đậu nành trong nước được trồng ở Tây Nguyên, nơi có vùng đất đỏ bazan sẽ làm ra sản phẩm sữa đậu nành có mùi thơm, vị tự nhiên, hơn hẳn các vùng nguyên liệu khác.

Giữa năm 2015, NutiFood và Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam đã hợp tác nghiên cứu tạo ra giống đậu nành phát triển từ các giống địa phương quý hiếm có hương vị đặc trưng của vùng đất đỏ bazan trù phú. Đây là một mô hình hợp tác lý tưởng giữa “Nhà khoa học – Người nông dân – Nhà sản xuất” để tạo ra giống đậu ưu việt cho người nông dân canh tác đại trà, cung cấp nguyên liệu đạt tiêu chuẩn cao cho nhà sản xuất.

Thương hiệu sữa đậu nành Nuti chính thức tham gia thị trường vào đầu năm 2016 với Sologan “Trọn vị ngon, giàu dưỡng chất”. Quy trình chế biến được tuân thủ theo quy trình chọn lọc nghiêm ngặt sau khi thu hoạch. Các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã trích ly nguyên vẹn toàn bộ các dưỡng chất protein, chất xơ, vitamin và hương vị thơm tự nhiên. Ngoài ra còn bổ sung canxi (120mg) giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao. Bổ sung các loại Vitamins (A,D, B6) giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời sản phẩm không có chất bảo quản và cholesterol.

Nguồn:Phương Nhi/Báo Diễn đàn Doanh nghiệp