Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều nay (9/10), ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) cho biết, slogan của chuỗi Bách Hóa Xanh là mua nhanh, mua rẻ và không có chữ "mua an toàn".

Giải thích điều này, ông Tài cho biết vào giai đoạn thử nghiệm, cam kết hàng đầu của chuỗi thực phẩm, hàng tiêu dùng không phải là an toàn vì TGDĐ chưa đủ lớn để đảm bảo việc cung cấp trực tiếp nguồn hàng thực phẩm an toàn. Tất nhiên, chuỗi không đặt mục tiêu đó lên hàng đầu chứ không phải tìm đồ không an toàn để bán.

Theo chia sẻ của ông Tài, hàng hóa tại chuỗi này có chất lượng tương đương với các chợ truyền thống, tuy nhiên nguồn hàng sẽ được công ty lựa chọn các nguồn cung ứng tốt, có thương hiệu. "TGDĐ sẽ không tìm đồ an toàn để bán, chỉ là ở giai đoạn thử nghiệm thì mục tiêu an toàn không phải được ưu tiên hàng đầu", ông Tài nói.

Về khía cạnh nhanh và rẻ, ông Tài khẳng định người tiêu dùng sẽ chỉ mất 15 phút để mua được những sản phẩm cần thiết tại các cửa hàng này, trong khi trung bình tại các siêu thị sẽ mất khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Trong giai đoạn các chuỗi cửa hàng này phủ sóng, người tiêu dùng có thể đi bộ tới mua vì quy mô vài nghìn cái, sẽ rất gần nhà.

Chủ tịch MWG cũng cho biết sẽ nỗ lực bán giá ngang bằng hoặc thấp hơn giá bán tại siêu thị. Tháng 11, chuỗi bán lẻ này chính thức được khai trương. 

Ông Tài công bố, năm 2015, doanh thu công ty ước đạt 24.000 – 25.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu online khoảng 1.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế khoảng 1.000 tỷ đồng. Số cửa hàng đạt con số khoảng 550, trong đó chuỗi dienmayxanh.com khoảng 60.

Khổng Chiêm