Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội - Hanoimilk (MCK: HNM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2015.
Theo đó, doanh thu thuần quý II tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đạt 73,7 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp ở mức 23,4 tỷ đồng, tăng 21%.
HNM cho biết sự tăng trưởng doanh thu chủ yếu do công ty tung thêm sản phẩm sữa chua trẻ em IZZI mới.
Trong quý, tỷ trọng giá vốn hàng bán trên doanh thu giảm 4%. Chi phí bán hàng tăng 10% do chiến lược khuyến mãi sản phẩm để mở rộng thị trường và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 1,45%.
Tuy nhiên, nhờ kiểm soát tốt chi phí nên quý này Hanoimilk lãi ròng 1,9 tỷ đồng trong khi Quý II/2014 công ty lỗ hơn 1 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt 113 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 0,48 tỷ đồng.
Năm 2015, công ty đặt kế hoạch doanh thu 316,8 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3,2 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng, công ty đạt 36% kế hoạch doanh thu và 19% kế hoạch lợi nhuận.
Tại ĐHCĐ thường niên 2015 của Công ty, Hanoimilk định hướng sẽ tăng tỷ trọng sữa chua ăn trong cơ cấu doanh thu lên 40%.
Phó Tổng giám đốc Phan Mạnh Hòa còn khẳng định, kế hoạch doanh thu 317 tỷ đồng là kế hoạch thấp nhất có thể đạt được, công ty phấn đấu cao hơn nữa.
Năm 2014, công ty chỉ lãi sau thuế 155 triệu đồng nên không chia cổ tức.
Tổng tài sản tính đến 30/6/2015 của HNM ở mức 309,6 tỷ đồng, trong đó các khoản phải thu chiếm 37% (116,8 tỷ đồng).
|
Một số chỉ tiêu kinh doanh (Đơn vị: tỷ đồng) |
Khổng Chiêm