Vietjet Air sẽ tập trung hơn vào khu vực Đông Á khi thị trường Đông Nam Á đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều hãng hàng không giá rẻ. Đó là thông tin mà trang tin TTG Asia nhận được từ ông Chu Việt Cường, Thành viên Hội đồng quản trị Vietjet tại Hội nghị Hàng không châu Á 2015 do Trung tâm hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) tổ chức.

Ông Cường cho biết việc mở thêm các chuyến bay thuê bao (chartered flight) cũng nằm trong chiến lược mở rộng của hãng hàng không này.

Hiện số người trong giới trung lưu tăng lên nhanh chóng tại Việt Nam kéo theo nhu cầu đi du lịch ở nước ngoài cũng gia tăng và Vietjet có thể cung cấp giá cả cạnh tranh hơn trên thị trường, ông Cường nói.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Vietjet, Vietjet đã phát triển nhanh hơn kế hoạch dự kiến trong vài năm qua, khiến số lượng máy bay theo hợp đồng đã ký kết không đủ cho nhu cầu phát triển của hãng.

Vietjet bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2011 và hiện sở hữu hạm đội bay gồm 29 máy bay thuộc dòng A320. Đầu tháng 11 năm nay, Vietjet công bố mua thêm 30 máy bay A321 thế hệ mới với tổng giá trị công bố là 3,6 tỷ USD. Số máy bay này sẽ được giao từ cuối năm 2016 đến năm 2020.

Trước đó, vào năm 2014, Vietjet và Airbus đã ký kết hợp đồng mua và thuê tổng cộng 100 máy bay với tổng giá trị 9,1 tỷ USD. Tháng 6/2015, hãng này tiếp tục ký với Airbus để mua thêm 6 máy bay A321 với tổng giá trị là 682 triệu USD.

Theo ông Cường, Vietjet hiện chiếm khoảng 39% thị phần trong nước với lượng hành khách tăng trưởng 90% trong năm nay.

Về kế hoạch IPO, ông cho biết Vietjet có thể sẽ tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng trong quý I năm 2016.

Theo Trường Văn

Nhịp cầu Đầu tư

 

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư