Trên thị trường PP, Reliance dự kiến bắt đầu đóng cửa nhà máy vào giữa tháng Mười Một trong khoảng 25 ngày để bảo dưỡng. Một số doanh nghiệp tin rằng nhà sản xuất này sẽ chưa trở lại thị trường cho tới khoảng đầu tháng Một.
Tại Đông Nam Á, có một số nhà máy PP sẵn sàng đóng cửa trong tháng Mười Một – tháng Mười Hai bao gồm Chandra Asri ở Indonesia và SCG, HMC tại Thái Lan.
Cũng có một số nhà máy PP đóng cửa để bảo dưỡng tại Trung Đông, cụ thể là tại nhà máy Saudi Polymers và PetroRabigh ở Ả Rập Saudi và Orpic ở Oman. Trung Đông là khu vực đóng vai trò quan trọng về nguồn cung PP nhập khẩu cho thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á. Tiếp đó, nhà sản xuất PP Ai Cập, EPPC cũng đã đóng cửa nhà máy để bảo dưỡng vào giữa tháng Mười.
Trên thị trường thượng nguồn, giá propylene Châu Á ghi nhận tổng mức giảm là khoảng USD80/tấn trong hai tuần qua. Theo các doanh nghiệp thương mại trong khu vực, hàng giao ngay tăng đáng kể do một số nhà máy tách nguyên liệu và nhà máy propylene cùng khởi động lại trong thời gian gần đây. Do các nhà máy propylene mới đi vào hoạt động nên các doanh nghiệp dự báo giá propylene sẽ tiếp tục giảm tại thị trường khu vực trong ngắn hạn. Đợt giảm giá nhóm hàng năng lượng gần đây cũng đã tạo tiền đề cho giá giảm trong hai tuần vừa qua.

Trong bối cảnh xu hướng thị trường propylene và PP trái ngược nhau, các doanh nghiệp hiện nay đang hoài nghi liệu xu hướng nào sẽ mang sắc màu chủ đạo hơn trong việc tác động đến giá PP trong tháng này.

Nguồn: chemorbis.com