Hiện nay, nhiều người tiêu dùng chọn làm bánh trung thu handmade tại nhà thay vì mua sẵn. Xu hướng tăng mạnh đem lại thuận lợi cho các cửa hàng cung cấp nguyên vật liệu.
Nhận thấy nhu cầu làm bánh trung thu tại nhà gia tăng trong bối cảnh nhiều hãng bánh sản xuất cầm chừng, thậm chí tạm dừng sản xuất vì dịch bệnh, anh Tuân - chủ tiệm nguyên liệu làm bánh trên sàn thương mại điện tử, có địa chỉ tại quận Hà Đông (Hà Nội) - bắt đầu đẩy mạnh bán nguyên liệu làm bánh trung thu từ cuối tháng 7.
“Cho đến nay, cửa hàng ghi nhận lượng đơn hàng tăng 50%-60% so với trước khi cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu”, anh Tuân chia sẻ.
Thay vì bán nguyên liệu đơn lẻ, anh Tuân hiện cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu theo set vỏ, nhân bánh các loại. Theo anh, hơn 80% khách hàng tìm đến đều là những người tự làm bánh cho gia đình. Do vậy, bán nguyên liệu theo set giúp họ không bỏ sót thành phần cũng như có thêm sự lựa chọn trong khâu mua sắm.
Những chiếc bánh trung thu handmade đem theo hương vị, màu sắc riêng của người làm bánh. Ảnh: Thiên Lý.
Tuy nhiên, kinh doanh trong thời buổi dịch bệnh khiến anh Tuân gặp không ít khó khăn. Chủ yếu các đơn hàng đều vận chuyển tới các tỉnh, thành khác nên cửa hàng đối mặt với rủi ro về tình trạng kẹt hàng, khó giao vì một số khu vực phong tỏa.
“Với các đơn hàng đó, tôi phải chú ý bọc gói cẩn thận. Đặc biệt, nguyên liệu gửi đi đều có ngày sản xuất mới nhất nhằm hạn chế tình trạng hỏng hay ẩm mốc”, anh cho hay.
Bắt đầu bán set nguyên liệu vỏ, nhân bánh trung thu từ năm ngoái, chị Như - đại diện cửa hàng nguyên liệu làm bánh trên sàn thương mại điện tử có địa chỉ tại phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết mỗi ngày cửa hàng bán được hơn 20 set nguyên liệu.
Hiện tại, cửa hàng chị cung cấp các set nguyên liệu dành cho 5 bánh, 10 bánh hay 20 bánh. "Việc chia các loại set như vậy sẽ phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là những người mới học làm bánh trung thu", đại diện cửa hàng nhận xét.
Với set nguyên liệu làm vỏ bánh, các cửa hàng hầu hết đều cung cấp thành phần gồm bột mì, nước đường, bột trứng và baking soda. Tuy nhiên, set nguyên liệu nhân bánh thập cẩm sẽ phức tạp hơn với hơn 10 thành phần như hạt điều, vừng, mứt sen, sốt trộn nhân.
Nhằm phong phú các loại nhân bánh, chị Như đồng thời cung cấp thêm nguyên liệu làm bánh trung thu nhân đậu xanh, trứng muối, tinh than tre cho khách hàng chọn lựa.

Banh trung thu handmade anh 3

Không khó để người tiêu dùng tìm mua nguyên vật liệu làm bánh trung thu trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: Linh.
Là người mua hàng của chị Như, anh Dương (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đây là năm đầu tiên anh thử làm bánh trung thu handmade. “Mua set nguyên liệu làm bánh rất tiện. Các nguyên liệu đều đủ dùng, không gây lãng phí. Ngoài ra, cửa hàng còn tặng kèm tờ hướng dẫn cách làm nên tôi cảm thấy yên tâm”, anh cho hay.
Tương tự, chị Thiên Lý (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng mua tất cả nguyên liệu, khuôn bánh trung thu trên sàn thương mại điện tử. "Lựa chọn mua nguyên liệu theo set giúp tôi tiết kiệm thời gian, chi phí hơn", chị Lý nhận định.
Để làm 20 chiếc bánh trung thu, chị Lý đã bỏ ra khoảng 500.000 đồng. Theo chị, đây là mức chi phí vừa túi tiền trong thời buổi dịch bệnh hiện nay.
Ngoài ra, theo chị, bánh trung thu handmade là lựa chọn "ăn ý" cho những gia đình có người mắc bệnh tiểu đường, béo phì hay đang theo chế độ dinh dưỡng riêng bởi người làm bánh "có thể điều chỉnh độ đậm, ngọt và thành phần dễ dàng".

Nguồn: Linh Đỗ/Zingnews