Hiện nay, nhiều mẫu xe đang được tích cực giới thiệu đến người tiêu dùng, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mặc dù hãng chưa chốt ngày ra mắt. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe được cho là sẽ ra mắt thị trường ngay sau kỳ nghỉ Tết.
Toyota
Toyota được cho là sắp sửa "thay mới" hàng loạt mẫu xe trên thị trường. Một trong số những mẫu xe Toyota hiện đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng chính là Toyota Veloz.
Toyota Veloz là cái tên mới trong dòng xe của Toyota tại Việt Nam. Dù đã có 2 dòng xe góp mặt ở phân khúc xe 7 chỗ là Toyota Rush và Toyota Avanz, tuy nhiên sau một thời gian mở bán, hai mẫu xe này nhanh chóng bị “đào thải” trước sức ép quá lớn đến từ các đối thủ cạnh tranh như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. Veloz có thiết kế thể thao hơn, vật liệu cao cấp hơn. Dự đoán, Toyota Veloz sẽ ra mắt thị trường Việt sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, vào khoảng tháng 3/2022.
Mặc dù nhà phân phối chưa lên tiếng về việc mở bán mẫu xe này nhưng hiện tại các đại lý ủy quyền của hãng đã bắt đầu nhận cọc sớm cho mẫu xe này với mức cọc từ 10 triệu đồng.
Được biết, Toyota Veloz 2022 sắp mở bán tại thị trường Việt Nam sẽ có tên gọi Veloz Cross. Theo chia sẻ của nhân viên đại lý, Toyota Veloz Cross sẽ có giá bán dao động từ 650 đến 700 triệu đồng, với 2 tùy chọn phiên bản.
Một số thông tin hé lộ rằng trên phiên bản Veloz Cross tiêu chuẩn, trang bị trên xe sẽ là màn hình giải trí 8 inch kết hợp cùng camera và xe có 3 chế độ lái: Normal, Eco, Sport. Trang bị công nghệ trên phiên bản này gồm: phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, đèn LED trang trí nội thất, màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Ghế ngồi kiểu da pha nỉ.
Toyota Veloz Cross 2022 cũng sẽ có gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hỗ trợ giữ làn đường, và trang bị 6 túi khí.
Ngoài Veloz, Toyota Avanza cũng được cho là sắp ra phiên bản mới tại Việt Nam trong quý 1/2022. Hy vọng phiên bản mới của Avanza sẽ giúp cải thiện doanh số cho mẫu xe này, vì hiện nay doanh số Avanza tại Việt Nam thuộc hàng xe "bán chậm" với chỉ 33 xe bán ra trong cả năm 2021.
Avanza mới sẽ có tên gọi Toyota Avanza Premio và được định vị thấp hơn khi có giá chỉ có giá từ 550 triệu đồng cho bản MT và 620 triệu đồng bản CVT.
Hiện tại, giới tư vấn bán hàng của Toyota cho biết hãng xe Nhật Bản còn có thêm một mẫu xe mới sẽ ra mắt trong nay mai và đã được đại lý nhận đặt cọc trong những ngày cuối tháng 1/2022. Đó là Toyota Corolla Cross GR Sport. Trước đó, hình ảnh Corolla Cross GR Sport 2022 được bắt gặp khi đang trên xe vận chuyển càng khẳng định thông tin mẫu xe này sắp sửa ra mắt Việt Nam. Mức giá xe Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 dự kiến sẽ tăng nhẹ so với bản Hybrid hiện hành.
Toyota đã bán được 69.002 xe ô tô bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2021, doanh số tích lũy của ô tô Toyota kể từ khi có mặt trên thị trường đến hết năm 2021 là 764.426 xe.
Honda
Honda Civic 2022 cũng được cho là sắp sửa ra mắt thị trường. Gần đây, mạng xã hội đã xôn xao khi những hình ảnh Honda Civic 2022 bản RS được chụp lại khi đang quay phim, chụp ảnh quảng cáo tại Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Có vẻ, Honda Civic 2022 sẽ sớm ra mắt và cạnh tranh với Kia K3.
Tại Thái Lan, Honda Civic 2022 có 3 phiên bản EL, EL và RS, giá bán lần lượt 29.100 USD (~662 triệu VND), 30.500 USD (~694 triệu VND) và 36.200 USD (~823 triệu VND) cùng với 6 lựa chọn màu ngoại thất.
Honda Civic thế hệ mới sở hữu thiết kế đơn giản và cao cấp hơn. Các đường nét thân xe ít phức tạp so với đời cũ. Các trang bị trên bản RS bao gồm đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu LED. Nhiều đường viền bên ngoài, tay nắm cửa, cánh gió sau, ăng-ten vây cá mập và gương chiếu hậu màu đen. Mâm xe 17 inch.
MG5
Mẫu xe Trung Quốc MG5 là một nhân tố mới sẽ xuất hiện trên thị trường sau Tết Nguyên đán. Theo thông tin, người dùng muốn mua MG5 có thể đặt cọc 5 triệu đồng. MG Việt Nam đã chính thức công bố trên website của mình rằng mẫu xe sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 3, và khách hàng quan tâm có thể đăng ký tư vấn ngay từ bây giờ. Mới đây, một chiếc MG5 màu vàng đã được vận chuyển tới một đại lý để phục vụ quá trình đào tạo sản phẩm cho nhân viên tư vấn bán hàng.
MG5 gây chú ý một phần nhờ đây là mẫu sedan hạng C nhưng giá bán được cho là chỉ ngang với nhóm sedan hạng của Hàn Quốc và Nhật Bản. Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và giá dự kiến là 500-600 triệu đồng. Rõ ràng, đây là mức giá rất cạnh tranh khi mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng C nhưng giá tương tự như các mẫu xe hạng B, như Hyundai Accent, Honda City, Toyota Vios...
Thị trường ô tô Việt Nam 2022 được dự đoán sẽ có nhiều khởi sắc. Số lượng xe mới liên tiếp ra mắt ngay từ trước Tết nguyên đán. Ngoài ra, chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ áp dụng với dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/5 dự đoán cũng sẽ góp phần kích cầu thị trường ô tô sau tết.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô của toàn thị trường có phần khởi sắc hơn ở những tháng cuối năm 2021. Trong tháng 12/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường là 46.759 xe, tăng 21% so với tháng trước và giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung cả năm 2021, toàn thị trường tiêu thụ 304.149 xe ô tô, tăng 3% so với năm 2020.

Nguồn: Khánh Huyền/Doanh nghiệp và Tiếp thị