Người Ấn Độ có thể sẽ tiêu thụ đường ít hơn 5% trong giai đoạn 2020 – 2022, tương đương 2,6 triệu tấn đường, do đại dịch ảnh hưởng đến nhu cầu.
Ravi Gupta, chủ tịch Shree Renuka Sugar cho biết, so với mức tiêu thụ dự kiến 26,11 triệu tấn trong năm 2019/20, Ấn Độ đã tiêu thụ 25,3 triệu tấn đường, giảm 3%. Trong năm 2020/21, nhu cầu thực tế ở 25,4 triệu tấn, giảm 1,23 triệu tấn so với mức dự kiến 26,63 triệu tấn. Nhu cầu thực tế trong năm 2021/22 có thể sẽ đạt 25,8 triệu tấn, giảm 1,36 triệu tấn so với nhu cầu dự kiến là 27,16 triệu tấn. Do đó, tổng mức tiêu thụ đường trong giai đoạn 2020 – 2022 ước giảm 2,6 triệu tấn, tương đương 5% so với mức dự báo ban đầu là 53,79 triệu tấn.
Việc đóng cửa đất nước trong hai mùa hè liên tiếp làm sụt giảm đáng kể doanh số bán đường do doanh số bán kem và đồ uống lạnh bị ảnh hưởng nặng nề. Theo ước tính của ngành, nhu cầu đường công nghiệp chiếm tới 60% lượng đường tiêu thụ trong cả nước.
An Do se tieu thu duong it hon
Maharashtra, bang sản xuất đường lớn thứ hai của Ấn Độ, đã có doanh số bán đường trong nước giảm khoảng 35% do đại dịch và các yếu tố liên quan đến thương mại khác. So với lượng đường bán ra trong nước hàng năm khoảng 70 – 75 vạn tấn, đợt bán năm 2020/21 đã giảm khoảng 25 vạn tấn, theo Hiệp hội các nhà máy đường bang Maharashtra.
Do sản lượng đường của Ấn Độ tăng lên hàng năm, trong khi tiêu thụ tăng trưởng chậm lại khiến quốc gia này đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng dư thừa nguồn cung. Thông thường, sản lượng đường hàng năm sẽ cao hơn khoảng 5 triệu tấn so với nhu cầu tiêu thụ nội địa. Mức tiêu thụ đường bình quân đầu người mỗi năm của Ấn Độ là 19kg so với mức trung bình của thế giới là khoảng 23,5kg.

Nguồn: VITIC/The Economic Times