Theo đó, giá quặng sắt kỳ hạn giao tháng 9/2022, được giao dịch sôi động nhất trên Sàn DCE, đã tăng 6,6% lên 831 nhân dân tệ/tấn (tương đương 123,72 USD/tấn), ghi nhận mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ ngày 7/3.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt giao tháng 6/2022 được giao dịch nhiều nhất tăng 4,3% lên 131,85 USD/tấn.
Các nhà phân tích của Haitong Futures cho biết: “Tác động của đại dịch COVID-19 đối với các khu vực như Đường Sơn đang giảm bớt và hoạt động vận chuyển nguyên liệu thô đã trở lại”.
Đồng thời, họ cũng cho biết thêm rằng, sản lượng sắt nấu chảy hàng ngày hiện đã phục hồi so với những tuần trước. Song, lợi nhuận tại các nhà máy tương đối thấp và việc kiểm soát sản xuất thép có thể vẫn ảnh hưởng đến tỷ lệ sử dụng.
Tuy nhiên, lợi nhuận tại các nhà máy tương đối thấp và việc kiểm soát sản xuất thép có thể vẫn ảnh hưởng đến tỷ lệ sử dụng của các nhà máy, báo cáo cho biết.
Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy, chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái - tốc độ chậm nhất trong một năm, tạo điều kiện cho các nhà hoạch định chính sách có thêm động lực để thúc đẩy nền kinh tế đang phát triển.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên giá than cốc tăng 2% lên 2.663 CNY/tấn và than luyện cốc giao sau tăng 2,3% lên 3.418 CNY/tấn.
Giá nguyên liệu đầu vào tăng cao cũng khiến các sản phẩm thép trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng lên.
Giá thép thanh làm vật liệu xây dựng giao tháng 10 tăng 2% lên 4.681 CNY/tấn. Giá thép cuộn cán nóng, được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất, tăng 1,9% lên 4.775 CNY/tấn.
Nhà sản xuất thép hàng đầu của Trung Quốc Baoshan Iron & Steel cho biết, họ sẽ giảm giá giao tháng 6 đối với các sản phẩm thép cuộn cán nóng và cán nguội thêm 100 CNY/tấn.
Trên sàn Thượng Hải giá thép không gỉ tăng 2% lên 19.055 CNY/tấn.