Giá quặng sắt tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày giảm 0,3% xuống mức 769,0 CNY (tương đương 107,65 USD)/tấn. Trên Sàn giao dịch Singapore, quặng sắt chuẩn tháng 12 giảm 0,1% xuống 100,65 USD/tấn.
Dữ liệu chính thức cho thấy, các hoạt động sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục giảm trong tháng 11 xuống mức thấp nhất trong 7 tháng, do các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 của Trung Quốc và các ca lây nhiễm gia tăng mà các nhà phân tích cho rằng sẽ gây tổn hại lớn cho nền kinh tế vào năm 2023.
Người dân ở trung tâm sản xuất Quảng Châu của Trung Quốc đã có cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động, vụ việc mới nhất trong chuỗi các cuộc biểu tình leo thang vào cuối tuần qua vì các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt do COVID-19.
Quốc gia này đã báo cáo 37.828 ca nhiễm COVID-19 mới vào ngày 2911/2022, trong đó 4.288 ca có triệu chứng và 33.540 ca không có triệu chứng.
ANZ cho biết trong một báo cáo nghiên cứu, tâm lý thị trường vẫn hơi phấn chấn nhờ các biện pháp gần đây của chính phủ Trung Quốc nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của nước này.
Hơn nữa, sau các cuộc biểu tình vào cuối tuần qua, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết nên tránh hạn chế COVID-19 quá mức, ngay cả khi virus lây lan trên diện rộng.
Cổ phiếu châu Á phục hồi vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đặt hy vọng vào việc Trung Quốc cuối cùng sẽ mở cửa trở lại nền kinh tế mặc dù các đợt phong tỏa do COVID-19 ngày càng gia tăng đã đẩy hoạt động của nhà máy và khu vực dịch vụ của nước này đi sâu hơn vào tình trạng thu hẹp.
Hợp đồng thép cây được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,7%, trong khi đó thép cuộn cán nóng giảm 0,3%, thép không gỉ tăng 0,3% và thép dây tăng 0,5%.
Trên sàn Đại Liên giá than cốc Đại Liên và than luyện cốc lần lượt giảm 0,3% và 1,4%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters