Giá quặng sắt tiếp tục được hỗ trợ bởi nhu cầu dự trữ trước kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/10. Giá thép cây giữ vững gần mức cao nhất trong 4 tuần.
Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc tăng 0,8% lên mức 722,50 CNY (tương đương 100,38 USD)/tấn, sau khi chạm mức cao nhất vào ngày 15/9 là 731 CNY/tấn.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng giao tháng 10 tích cực nhất của nguyên liệu sản xuất thép đã tăng 1,1% lên mức 95,90 USD/tấn.
Các nhà chiến lược hàng hóa của ANZ cho biết tồn kho thép ở Trung Quốc đã giảm, phản ánh nhu cầu trong nước được cải thiện, mặc dù nó cũng cho thấy sản lượng giảm.
Trung Quốc đã phân phối thêm 300 tỷ CNY (tương đương 42 tỷ USD) được phân bổ cho các dự án cơ sở hạ tầng thông qua ba ngân hàng chính sách của nhà nước.
Việc tăng kinh phí nằm trong số các biện pháp được triển khai nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong nước vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế COVID-19 và những rắc rối trong lĩnh vực tài sản.
Nhưng sự thận trọng được cho là sẽ chiếm ưu thế trên thị trường trước kỳ nghỉ lễ và đại hội vào tháng tới của đảng cộng sản cầm quyền của Trung Quốc.
ANZ cho biết, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ duy trì các biện pháp kiểm soát vi rút nghiêm ngặt có thể cho thấy triển vọng hoạt động xây dựng vẫn còn khả quan trong tương lai gần.
Giá thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,1%, giá thép cuộn cán nóng giảm 0,2% và giá thép không gỉ tăng 0,4%.
Trên sàn Đại Liên giá than luyện cốc giảm 0,5%, trong khi giá than cốc tăng 0,4%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters