Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.800,46 USD/ounce; trong khi vàng kỳ hạn tháng 8 vững ở 1.799,8 USD/ounce.
gia vang hom nay 28/7

Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai

Chỉ số dollar index giảm 0,3% góp phần làm cho vàng trở nên rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các tài sản khác.
Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng xuống thấp kỷ lục, làm tăng sức hấp dẫn của vàng.
Giá kim loại vàng mấy tuần gần đây giao dịch trong biên độ hẹp, sau khi vượt qua mức 1.830 USD trong một khoảng t hời gian ngắn. Giá vàng không bứt phá được mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Giá vàng trong nước cuối ngày 27/7:

Các công ty vàng cũng đồng loạt thông báo ngừng giao dịch trực tiếp tại địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.
Hiện Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt giá phiên gần nhất tại 56,6 - 57,3 triệu đồng/lượng.
Hệ thống Bảo tín Minh Châu vẫn giữ nguyên giá vàng niêm yết trên bảng giao dịch điện tử nhiều ngày nay. Theo đó, giá vàng SJC vẫn đứng ở 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.
Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa của TD Securities, cho biết: “Vàng phải được nhìn từ góc độ tài sản chéo chứ không chỉ từ trái phiếu, và lợi nhuận mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán đã cản trở dòng vốn chảy vào vàng”.
“Để bứt phá cao hơn, cần phải có một số yếu tố tiêu cực, nhưng điều đó hiện chỉ thể hiện ở lợi suất trái phiếu,” ông Melek nói, đồng thời cho biết thêm rằng những diễn biến kinh tế yếu đi trước mắt có thể sẽ đẩy giá vàng cao hơn một lần nữa.
Các nhà đầu tư đang theo dõi xem Fed sẽ làm thế nào để cân bằng giữa việc lạm phát tăng tốc và mối đe dọa kinh tế gia tăng của biến thể Delta, trong cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, bắt đầu vào thứ Ba, 27/7. Các quan chức Fed có khả năng sẽ khẳng định, "sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ và kế hoạch thay đổi chính sách tài chính vẫn đang đang diễn ra".
Triển vọng giá vàng
Lukman Otunuga, nhà phân tích cấp cao thuộc FXTM, cho biết trong một lưu ý rằng vàng có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi hẹp cho đến khi kết thúc cuộc họp của Fed.
"Chính sách ‘diều hâu’ của ngân hàng trung ương Mỹ có thể giáng một đòn nặng nề vào vàng – thứ tài sản có lợi suất bằng không. Tuy nhiên, nếu Fed có thái độ ‘bồ câu’ thì vàng có thể tăng sức hấp dẫn, đẩy giá đi lên”.
Nhà phân tích Edward Moya của Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ) nhận định giá vàng thế giới không vượt qua mức cản 1.800 USD/ounce cho thấy giới đầu tư không giao dịch số lượng lớn cho đến khi xu hướng điều hành chính sách tiền tệ của Fed được công bố. Bởi lẽ, nếu Fed thông báo giảm dần việc bơm tiền ra thị trường, có thể làm cho đồng tiền này tăng giá trên diện rộng. Khi đó, giá vàng sẽ rơi vào hoàn cảnh bất lợi.
Trong khi đó, Credit Suisse – một tổ chức tài chính của Thụy Sĩ, cho rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào về việc Fed giảm cung ứng tiền mặt có thể đẩy giá vàng xuống sâu hơn nữa. Còn nếu Fed tuyên bố không thay đổi chính sách tiền tệ, giá vàng thế giới có thể ngoi lên để vượt qua ngưỡng 1.800 USD/ ounce.

Nguồn: VITIC / Reuters