Giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 2.040 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Theo nhận xét của các chuyên gia, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã đưa ra một số quan điểm mềm mỏng nhưng phản đối mạnh mẽ kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 3.
Vàng thỏi được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi suất này.
Sau cuộc họp, các nhà giao dịch đã giảm đặt cược vào thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất của Mỹ vào tháng 3 và kỳ vọng khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 5 là có thể xảy ra.
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.040 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.042 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Đến nay, căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông vẫn chưa có tín hiệu giảm nhiệt mà theo xu hướng gia tăng. Đây là yếu tố giúp vàng được duy trì ở mức giá cao, vững chắc trên ngưỡng 2.000 USD/ounce.
Trong nửa đầu năm, vàng được dự báo khó bứt phá do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng không thực hiện việc cắt giảm lãi suất.
Tuy nhiên, với những bất ổn leo thang cùng với nỗ lực mua vàng của ngân hàng trung ương các nước trên thế giới, vàng vẫn không giảm giá dù đã tăng mạnh hồi tháng 12/2023. Áp lực chốt lời không khiến mặt hàng này giảm mạnh.
Trong nửa cuối năm, USD được dự báo giảm theo tiến trình cắt giảm lãi suất của Fed, nhiều khả năng vàng có thể tăng với mức độ mạnh hơn.
Gần đây, một số dự báo vàng sẽ lên 2.400 USD/ounce, thậm chí 3.000 USD/ounce trong năm 2024.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters