Feng Hsin Đài Loan sẽ giữ giá mua thanh cốt thép và thép phế liệu không thay đổi trong tuần này
Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá mua thanh cốt thép và thép phế liệu không thay đổi trong tuần này.
Sau khi thông báo, giá thanh cốt thép của Feng Hsin ở mức 15.100 NTD/tấn, giá mua thép phế liệu ở mức 7.400-7.900 NTD/tấn. Giá thép thương phẩm chữ H không thay đổi ở mức 20.100 NTD/tấn.
Nhập khẩu thép cuộn cán nguội của Đài Loan trong tháng 12/2016 giảm 4%

Thống kê Hải quan Đài Loan cho biết, trong tháng 12/2016, nhập khẩu thép cuộn cán nguội của Đài Loan đạt 28.065 tấn, giảm mạnh 54% so với tháng trước đó, do các nhà nhập khẩu chủ yếu cắt giảm công suất sản xuất.

Đài Loan xuất khẩu 129.320 tấn thép cuộn cán nguội, tăng 11,3% so với tháng trước đó, trong khi đó xuất khẩu sang Malaysia và Mỹ đều giảm, xuất khẩu sang Indonesia, Nhật Bản và Trung Quốc tăng trưởng đáng kể.

Giá thép dầm chữ H của Đài Loan trong tháng 2 duy trì ổn định

Dragon Steel Co., Ltd., một trong những nhà máy thép xây dựng lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá thép dầm chữ H không thay đổi trong tháng tới. Do giá nguyên liệu ổn định trong 3 tháng qua, giá thép dầm chữ H ở mức khoảng 19.500 NTD/tấn.

Giá thép phế liệu thị trường quốc tế ổn định, giá quặng sắt và than đá giảm. Bởi vậy, điều đó rất khó để tăng giá thép dầm chữ H tại thị trường Đài Loan. Dragon Steel sẽ quyết định xu hướng giá thép dầm chữ H phụ thuộc vào nhu cầu thị trường trong tương lai.

Quintain Steel Đài Loan sẽ giữ giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 2/2017

Quintain Steel, một trong những nhà sản xuất thép cuộn lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ niêm yết giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 2/2017.
Tuy nhiên, công ty này tăng giá thép cuộn Al-killed thêm 500 NTD/tấn trong tháng 1/2017, thép cuộn lò cao killed thêm 1.000 NTD/tấn. Bởi vậy, công ty quyết định giữ giá thép cuộn không thay đổi trong tháng 2/2017. Những người tham gia thị trường cho biết, giá tăng là hợp lý.
Nguồn: VITIC/Bloomberg

 

Nguồn: vinanet