Trung Quốc là nhà sản xuất thiếc tinh luyện lớn nhất thế giới, giá thiếc tại London giảm 3,4% xuống 35.300 USD/tấn, đạt mức cao kỷ lục vào thứ Sáu do lo ngại về nguồn cung.
Tuy nhiên, một số công ty hàn ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, đã tạm dừng sản xuất trước kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần ở Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, do việc hạn chế điện đang được "thực thi nghiêm ngặt."

Việc hạn chế sử dụng điện ở Trung Quốc đã cắt giảm nhu cầu đối với thiếc tinh chế.

Công suất sản xuất của các nhà máy hàn ở Quảng Đông cũng bị giảm sút nghiêm trọng, nguồn cung cấp điện của các nhà sản xuất sắt ở tỉnh phía Nam đang được kiểm soát chặt chẽ. Các nhà sản xuất thiếc ở Sơn Đông đã cắt giảm 30% -50% công suất

Cuộc khủng hoảng năng lượng của Trung Quốc không chỉ đe dọa đà phục hồi của nước này mà còn ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu. 
Một số tỉnh của Trung Quốc cho biết đang phải đối mặt với khủng hoảng năng lượng trong những tuần gần đây, bao gồm một số nơi được xem là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của đất nước.
Quảng Đông - trung tâm sản xuất chiếm 1.700 tỷ USD, tương đương hơn 10% sản lượng kinh tế hàng năm của Trung Quốc - đã thiếu điện trong hơn một tháng qua. Các công ty trên toàn tỉnh phải buộc đóng cửa trong vài ngày mỗi tuần. Một số địa phương tại đây cảnh báo việc phải phân bổ điện có thể kéo dài đến cuối năm nay.
Trung Quốc đã cam kết kiểm soát năng lượng bẩn và đang cố gắng tăng cường sử dụng các nguồn tái tạo và giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Do đó, vấn đề mà ngành năng lượng nước này phải đối mặt là làm thế nào để vừa đáp ứng được nhu cầu điện ngày càng tăng vừa đạt được mục tiêu giảm phát thải cacbon.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters