Giá đồng chuẩn giao 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) đã tăng 1,3% lên 8.476 USD/tấn, tiến gần đến mức cao nhất trong hai tháng đạt được vào tuần trước. Hợp đồng tương lai đồng Comex HGcv1 của Mỹ tăng 1,4% lên 3,81 USD/lb.
Giá đồng tăng sau khi có tin Tòa án Tối cao Panama ra phán quyết rằng hợp đồng của công ty khai thác Canada First Quantum để vận hành một mỏ đồng sinh lợi ở Panama là vi hiến. Bên cạnh đó, một liên đoàn công nhân tại mỏ Las Bambas lớn của Peru đã đình công vô thời hạn cũng hỗ trợ giá đồng.
Al Munro cho biết, thị trường đang thức tỉnh trước các vấn đề về nguồn cung tập trung, điều này đặt ra câu hỏi xung quanh lời kêu gọi thặng dư vào năm 2024.
Cũng giúp thúc đẩy thị trường là thông tin thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết chính sách tiền tệ sẽ vẫn phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế.
Dữ liệu cho thấy lợi nhuận tại các công ty công nghiệp Trung Quốc đã kéo dài mức tăng tháng thứ ba, mặc dù với tốc độ chậm hơn, cho thấy cần có thêm hỗ trợ chính sách từ Bắc Kinh.
Ở những nơi khác, giá nikel phục hồi sau khi một báo cáo trong ngành làm tăng triển vọng về sự thay đổi trong cách định giá kim loại của nhà cung cấp hàng đầu Indonesia. Giá nikel kỳ hạn ba tháng của sàn London tăng 4,3% lên 16.770 USD/tấn.
Giá thiếc tại Thượng Hải chạm mức thấp nhất trong 7 tháng, giảm tới 4,5% do cung đủ và nhu cầu yếu, trong khi giá London tăng 1,3% lên 23.270 USD/tấn sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3/2023.
Chỉ số USD chạm mức thấp nhất trong ba tháng khi các nhà đầu tư tiếp tục đưa ra quan điểm rằng tăng trưởng ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bắt đầu chậm lại sau chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ kể từ tháng 3 năm 2022.
Đồng tiền Mỹ yếu hơn khiến hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên rẻ hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.
Trên sàn London, giá nhôm tăng 0,4% lên 2.219,50 USD/tấn và giá kẽm tăng 0,1% lên 2.541,50 USD/tấn trong khi giá chì giảm 0,4% xuống mức 2.153,50 USD/tấn.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters