Giá quặng sắt giao tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày thấp hơn 1,05% xuống 942 CNY(tương đương 132,00 USD)/tấn.
Dữ liệu cho thấy các khoản cho vay mới của ngân hàng ở Trung Quốc trong tháng 11 đã tăng ít hơn dự kiến so với tháng trước, ngay cả khi ngân hàng trung ương duy trì chính sách nới lỏng để hỗ trợ sự phục hồi yếu ớt của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Các nhà phân tích cho biết việc bổ sung quặng sắt đang diễn ra chậm chạp, do các nhà máy đang vật lộn để tạo ra lợi nhuận và muốn giữ lượng tồn kho ở mức thấp.
Các nhà phân tích tại Everbright Futures viết trong một ghi chú, nhu cầu quặng yếu hơn một chút do được phản ánh bởi sự sụt giảm liên tục trong mức tiêu thụ hàng ngày đối với hàng hóa nhập khẩu cũng như khối lượng dỡ hàng hàng ngày từ các cảng.
Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 1/2023 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 0,25% lên 133,95 USD/tấn, đảo ngược mức giảm ngày 14/12, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng việc tăng lãi suất ở Mỹđã kết thúc.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác cũng suy yếu, với giá than cốc giảm 3,34% xuống 1.881 CNY/tấn, trong khi giá than cốc giảm 0,95%.
Giá thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải suy yếu do nhiệt độ giảm mạnh và tuyết ở nhiều khu vực làm gián đoạn hoạt động xây dựng trên khắp miền bắc Trung Quốc.
Trên sàn giao dịch THượng Hải, giá thép cây giảm 2,03%, giá thép cuộn giảm 1,03%, giá thép thanh giảm 0,59% trong khi giá thép không gỉ ít thay đổi.
Thời tiết lạnh giá tiếp tục bao trùm Trung Quốc, nhiều khu vực phía nam dự kiến nhiệt độ sẽ giảm mạnh trong vài ngày tới.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters