Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 9 đã giảm tới 3,7% xuống 717 CNY(tương đương 103,90 USD)/tấn, mức yếu nhất kể từ ngày 21/12/2023.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 5 giảm tới 3,5% xuống 104,35 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 19/12.
Giá thép trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải cũng giảm, với giá thép cây giảm 3,6% xuống mức yếu nhất kể từ ngày 28/11, trong khi giá thép cuộn giảm tới 3,5% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2/12.
Các chiến lược gia hàng hóa của ANZ cho biết, mặc dù đang vào mùa xây dựng (tại Trung Quốc), giá thép vẫn tiếp tục giảm trong bối cảnh nhu cầu yếu và hàng tồn kho tăng”.
Họ cho biết hơn 40% lò luyện thép ở Đường Sơn, thành phố sản xuất thép lớn nhất của Trung Quốc ở tỉnh Hà Bắc, đã đi vào bảo trì, làm giảm nhu cầu quặng sắt.
Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities cho biết, có những dấu hiệu đầy hứa hẹn về kỷ luật sản xuất tốt hơn giữa các nhà sản xuất thép cây Trung Quốc, khi các nhà máy bắt đầu có ý kiến về việc lợi nhuận âm cao. Giá quặng sắt cũng giảm đi sự hỗ trợ từ phía cung.
Tập đoàn Fortescue Metals vẫn duy trì hướng dẫn vận chuyển cả năm mặc dù một cơn bão trong tháng này đã làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu từ trung tâm quặng sắt của Australia.
Rio Tinto  đã khẳng định lại dự báo vận chuyển quặng sắt hàng năm của mình sau khi báo cáo mức tăng tốt hơn dự kiến 15,4% trong các lô hàng quý đầu tiên từ phía tây Australia.
Công ty khai thác Brazil Vale SA (VALE3.SA) đã báo cáo sản lượng quặng sắt quý đầu tiên tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022, trong khi BHP nhắc lại dự báo hàng năm về sản lượng quặng sắt Tây Australia.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép dây giảm tới 3%, trong khi giá thép không gỉ giảm tới 3,2%
Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá than cốc và than luyện cốc lần lượt giảm 1,6% và 2,4%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters