Trung Quốc - Nhà sản xuất thép hàng đầu đã báo cáo số ca nhiễm mới cao nhất trong sáu tháng tính đến ngày 6/11/2022, một ngày sau khi các quan chức y tế cho biết họ đang tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp hạn chế COVID.
Giá quặng sắt tăng không ngừng vào tuần trước bất chấp các nhà chức trách Trung Quốc nói rằng quốc gia này nên kiên quyết tuân theo chính sách không COVID và phủ nhận thông tin về kế hoạch được đồn đại mở lại biên giới vào năm 2023.
Trên sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt giao tháng 12 giảm 0,6% xuống mức 85,40 USD/tấn, sau khi tăng hơn 8% hàng tuần.
Giá quặng sắt giao tháng 1 trên sàn hàng hóa Đại Liên tăng 2,1% lên mức 661,50 CNY (tương đương 91,51 USD)/tấn, kéo dài đà tăng lên phiên thứ năm.
Thị trường quặng sắt vẫn yếu trong bối cảnh các hạn chế trong nước và sản lượng thép dự kiến sẽ hạn chế trong mùa đông năm nay, ngay cả khi một số người tham gia thị trường đặt cược rằng Trung Quốc cuối cùng sẽ xoay chuyển khỏi chính sách không COVID của mình.
Giá các nguyên liệu đầu vào sản xuất thép khác của Đại Liên cũng mở rộng mức tăng, với giá than cốc và than luyện cốc tăng lần lượt 2,9% và 2,8%.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây giữ mức ổn định, trong khi giá thép cuộn cán nóng và thép cuộn đều tăng 0,1%. Giá thép không gỉ giảm 1,4%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters