Giá than luyện cốc của Đại Liên đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba tháng, do việc đình chỉ khai thác ở tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nguồn cung nguyên liệu sản xuất thép.
Giá than luyện cốc giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã tăng 3,2% lên 1.488,5 CNY (206,49 USD)/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 25/4.
Shanxi LuAn Environmental cho biết, đơn vị khai thác mỏ của họ đã tạm dừng sản xuất từ ngày 16/7 sau một vụ tai nạn khiến một người thiệt mạng.
Theo Huatai Futures, hai mỏ than ở Sơn Tây, trung tâm khai thác than lớn của Trung Quốc, đã được lệnh tạm dừng sản xuất vào thứ Ba để "khắc phục do tai nạn an toàn".
Giá than cốc, dạng than luyện cốc hoặc than luyện kim đã qua chế biến, cũng tăng, với hợp đồng than hoạt động mạnh nhất trong tháng 9 của Đại Liên tăng 2,2% lên mức cao nhất kể từ ngày 24/4.
Tuy nhiên, giá quặng sắt giảm do các thương nhân đánh giá triển vọng nhu cầu trong bối cảnh phục hồi kinh tế ở nhà sản xuất thép và tiêu thụ kim loại hàng đầu Trung Quốc đang chững lại, trong khi chờ đợi các biện pháp chính sách của Bắc Kinh để thúc đẩy hoạt động.
Giá quặng sắt giao tháng 9 trên sàn giao dịch Đại Liên giảm 0,7% xuống 833,5 CNY/tấn.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng của nguyên liệu sản xuất thép giao tháng 9 đã giảm 1,2% xuống còn 110,25 USD/tấn.
Công ty khai thác quặng sắt Rio Tinto đã đánh dấu những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, đồng thời cho biết sản lượng của họ sẽ ở mức cao hơn kỳ vọng trong năm nay.
Các tiêu chuẩn thép không đồng nhất, với giá thép cây trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,3%, giá thép cuộn tăng 0,1%, trong khi thép cuộn giảm 0,9%. Giá thép không gỉ tăng 0,6%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters