Giá vàng trong nước tăng mạnh
Giá vàng hôm nay trong nước tiếp tục tăng rất mạnh so với hôm qua, chiều nay giá vàng tăng khoảng 150.000 – 230.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua, vào lúc 15h30 giá vàng SJC hôm nay của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,25 triệu đồng/lượng (tăng 180.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 56,67 triệu đồng/lượng (tăng 230.000 đồng/lượng).
Giá vàng Doji hôm nay niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,25 triệu đồng/lượng - bán ra 56,65 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng PNJ hôm nay niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,30 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng) - bán ra 56,60 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng)
Giá vàng Phú Quý hôm nay, SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,27 triệu đồng/lượng (tăng 140.000 đồng/lượng) - bán ra 56,63 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng).
Gia vang hom nay 26/5/2021
Giá vàng thế giới 1.901 - 1.910 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.901 – 1.910 USD/ounce, tăng 20 - 30 USD/ounce so với hôm qua.
Các yếu tố chi phối thị trường và nhiều sự kiện có tính ảnh hưởng lớn đã đưa vàng lên giá cao nhất kể từ cuối tháng 3. Trong đó, 2 yếu tố chính đóng vai trò quan trọng là sự suy yếu của đồng USD và dữ liệu cho thấy lạm phát đang thật sự gia tăng. Hai yếu tố này đã ảnh hưởng lớn đến lợi suất kho bạc và đến lượt lợi suất kho bạc lại ảnh hưởng đến tâm lý tăng giá hoặc giảm giá đối với vàng.
Mới đây, Bộ Lao động Mỹ đã công bố số liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đã tăng lên 4,2% trong tháng 4/2021, tăng 2,6% so với những con số được tiết lộ vào tháng 3/2021.
Lâu nay, trong các cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Mỹ đối với các nhà quản lý quỹ, rủi ro mà hầu hết họ phải lo lắng trong thời gian gần đây chính là đại dịch Covid-19.
Lạm phát cao, nếu được duy trì, buộc sẽ đòi hỏi các ngân hàng trung ương phải hành động dứt khoát để kiềm chế. Điều này có nghĩa là sự kết thúc của "kỷ nguyên lãi suất thấp" vốn đã củng cố giá của một loạt tài sản đắt tiền, từ cổ phiếu và trái phiếu, cho đến các loại tài sản khác có chung đặc điểm".
Dù sự phục hồi sau suy thoái do đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn thế giới ở các mức độ khác nhau, nhưng các dữ liệu đều cho thấy, lạm phát cũng đang gia tăng mạnh, khả năng tạo thêm một bước ngoặt mới cho sự phục hồi kinh tế của thế giới. Điều này có thể được phản ánh trong tâm lý thị trường đối với các lĩnh vực khác nhau trên thị trường tài chính.
Tờ Wall Street Journal vừa đưa tin rằng, “Thách thức mà các nhà đầu tư phải đối mặt trong tháng này đã rõ ràng, khi dữ liệu mới nhất cho thấy, giá tiêu dùng tăng vọt một cách đáng ngạc nhiên. Thay vì tăng, nhiều loại tài sản vốn được cho là sẽ bảo vệ các nhà đầu tư chống lại lạm phát đã giảm sau báo cáo".
Wall Street Journal cũng đề cập, “Tuần này, các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về bức tranh lạm phát, khi Bộ Thương mại Mỹ cập nhật số liệu về lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân. Họ cũng sẽ theo dõi chặt chẽ thu nhập từ các công ty như Dollar General Corp., Salesforce.com Inc...”.
Xu hướng vàng tăng giá trong ngày hôm qua có thể do ảnh hưởng trực tiếp từ việc đồng USD suy yếu. Đồng USD thấp giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý. Sự tăng giá hôm nay của vàng cũng là do sự tham gia tích cực của các thương nhân và các nhà đầu tư đặt giá vàng cao hơn.

Nguồn: VITIC