Kết thúc phiên giao dịch 19/7, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.807,59 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai giảm 0,3% xuống 1.809,2 USD/ounce.

gia vang hom nay 20/7

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 19/7

Ricardo Evangelista, một nhà phân tích cấp cao thuộc ActivTrades, cho biết: “Vàng đang bị mắc kẹ trong một cuộc giằng co giữa đồng đô la tăng giá – gây áp lực lên kim loại quý - và nhà đầu tư giảm nhu cầu đối với tài sản rủi ro – yếu tố hỗ trợ giá vàng”.
Jeffrey Christian, đối tác quản lý thuộc CPM Group, cũng cho rằng sự sụt giảm gần đây của vàng là do nhu cầu đầu tư và đồ trang sức yếu theo mùa.

Giá vàng trong nước chiều 19/7:

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm niêm yết giá vàng miếng ở mức 56,8 triệu đồng/lượng mua vào và 57,45 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua - bán so với chốt phiên cuối tuần trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cũng ở mức 56,9 triệu đồng/lượng mua vào và 57,55 triệu đồng/lượng bán ra tại TPHCM, tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước
 "Nhiều nhà đầu tư đang xem xét vàng và nói rằng vàng đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục vào đầu tháng 8 năm ngoái và nó đã không gần lấy lại mức cao kể từ đó, vì vậy chúng tôi gọi là thanh lý tăng giá".
Chỉ số USD đạt mức cao nhất trong hơn 3 tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng các đồng tiền khác; song ngược lại, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh.
Tâm lý trên các thị trường rủi ro hơn bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm virus corona gần đây. Giới đầu tư tài chính lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Các thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong...chìm trong sắc đỏ. Nhiều nước Châu Á áp đặt các biện pháp phong tỏa và áp lực lạm phát ngày càng tăng.
Phản ánh yếu tố tâm lý, lượng vàng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất SPDR Gold Trust giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng trong ngày 16/7.
Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals cho biết: “Lạm phát có thể trở thành một yếu tố thực sự thú vị nếu chúng ta tiếp tục chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại cùng với một số lo ngại về lạm phát”.
"Về mặt lý thuyết, lạm phát đình trệ sẽ làm tăng giá đối với vàng bởi vì bạn đã có lạm phát gia tăng, điều này cho thấy các nhà đầu tư sẽ xem xét các tài sản cứng bao gồm vàng. Tăng trưởng kinh tế chậm lại cũng có thể khiến nhà đầu tư tìm đến vàng." 

Nguồn: VITIC / Reuters