Kết thúc phiên 22/7, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.804,45 USD/ounce; trong khi vàng giao sau tăng 0,1% lên 1.805,4 USD/ounce.
gia vang hom nay 23/7

Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm khỏi mức cao nhất gần một tuần, trong khi chứng khoán Mỹ cũng giảm vào cuối phiên sau khi tăng lúc đầu phiên do tâm lý chuộng tài sản rủi ro của nhà đầu tư lại bị hạn chế bởi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng, khiến nhà đầu tư lại chuyển một số tiền về vàng để đảm bảo an toàn nguồn vốn.
Giá vàng trong nước chiều 22/7: Giá vàng SJC mua vào - bán ra duy trì ở mức 56,80 - 57,45 triệu đồng/lượng. Cụ thể:
Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 56,80 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,45 triệu đồng/lượng.
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 56,80 – 57,50 triệu đồng/lượng.
"Lãi suất thực âm sâu, điều đó cho thấy lạm phát đang tăng cao và không có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ làm cho lãi suất thực chuyển dương trong ngắn hạn, vì vậy một số người nhận thấy cần sở hữu vàng," Michael Matousek, nhà giao dịch hàng đầu của US Global Investors cho biết.
Giá vàng cũng được hỗ trợ sau cam kết của Ngân hàng trung ương Châu Âu giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong thời gian dài hơn.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Cả Fed và ECB đều có nhiều sự tương đồng trong việc cung cấp môi trường lãi suất thấp hơn trong thời gian dài hơn và điều đó sẽ có lợi cho vàng trong dài hạn”.
Cuộc họp chính sách của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới diễn ra sau những bình luận của Chủ tịch Jerome Powell, trong đó gợi ý rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ duy trì khả năng đáp thích ứng, bất chấp các chỉ số lạm phát tăng đột biến gần đây.
Về triển vọng giá vàng, kim loại quý này sẽ tiếp tục bị ràng buộc với lãi suất thực, trong môi trường mà cả FED và ECB đều đang cố giữ các chính sách kích thích kinh tế.
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) – bà Christine Lagarde thông báo ECB giữ nguyên lãi suất cơ bản âm 0,5% đến 0,25%, đồng thời tiếp tục bơm thêm tiền ra thị trường để hỗ trợ nền kinh tế các quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro, cho đến khi đạt được lạm phát mục tiêu là 2%.
FED cũng sẽ phải trì hoãn việc tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới, không giảm dần việc bơm ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế - yếu tố cản trở USD tăng giá, có lợi cho thị trường vàng. Dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy trong tuần trước có 490.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, tăng 140.000 đơn so với với dự báo là 350.000 đơn. Đồng thời, Bộ Lao động Mỹ cũng thông báo tại thời điểm này có đến 3,26 triệu người không có việc làm, cao hơn rất nhiều so với dự báo là 3,1 triệu người.

Nguồn: VITIC / Reuters