Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.782,96 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng 0,3% lên 1.783,40 USD.

Giá vàng các kỳ hạn kết thúc phiên 23/6

Những lời nói của Powell hôm thứ Ba (22/6) đã xoa dịu nỗi lo của các nhà đầu tư về việc Fed sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ, sau những thông điệp phát đi từ cuộc họp tuần trước cho thấy định chế này sẽ sớm nâng lãi suất tăng lên.

Giá vàng trong nước kết thúc ngày 23/6:

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết vàng SJC ở mức 56,55-57,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 23/6.
Tập đoàn Phú Quý niêm yết vàng SJC ở mức 56,60-57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên mức giá chiều bán ra so với mở đầu phiên.
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,50-57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở đầu phiên giao dịch.
Tuy nhiên, kim loại quý này đã không thể đảo ngược mức giảm 6% của tuần trước do thị trường vẫn lưu tâm về việc Fed thắt chặt chính sách. Lãi suất cao hơn dẫn đến giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, vốn không được trả lãi suất.
Tuy nhiên, David Meger, giám đốc giao dịch kim loại thuộc High Ridge Futures, cho biết bài phát biểu hôm thứ Ba của ông Powell cho thấy Fed sẽ không chuyển sang tăng lãi suất hoặc giảm mua tài sản nhanh chóng như cuộc họp tuần trước đã đề xuất.
Ông Meger nói: “Rõ ràng chúng tôi đang giao dịch trong một môi trường rất dễ chịu sẽ làm nền tảng cho giá vàng (và) về tổng thể, vẫn còn quá sớm để bắt đầu đề cập đến việc giảm mua tài sản và tăng lãi suất.
Phiên vừa qua, giá vàng cũng được hưởng lợi khi đồng USD giảm xuống mức thấp nhất gần 1 tuần, làm tăng sức hút của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Nhà phân tích Peter Fertig của High Ridge Futures cho biết, các chỉ số kỹ thuật cũng đang hỗ trợ giá vàng, và lưu ý rằng vàng dường như đã chạm đáy từ đợt bán tháo của tuần trước.
Các nhà phân tích của TD Securities cho biết trong khi thị trường đã xác định còn quá sớm để lo ngại về việc Fed nâng lãi suất thì xu hướng lạm phát tăng có thể sẽ kìm hãm dòng chảy tích cực vào vàng như hiện tại. 

Nguồn: VITIC / Reuters