Giá vàng trong nước tương đối ổn định
Vào lúc 10h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,45 triệu đồng/lượng - bán ra 67,1 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,12 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,12 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.925 – 1.927 USD/ounce
Trong phiên sáng ngày 11/7, giá vàng giao dịch trong khoảng 1.925 – 1.927 USD/ounce, tăng nhẹ 1 – 2 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hầu như không đổi trong phiên giao dịch ngày 10/7 vì các nhà đầu tư thận trọng trước khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố, yếu tố có thể ảnh hưởng tới lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco, cho biết vàng đã nhận được một số hỗ trợ mạnh trên biểu đồ ở mức 1.900 USD. Nếu lạm phát vẫn nóng, nó có thể đẩy vàng xuống dưới mức đó và giá có thể nhanh chóng giảm xuống còn 1.848 USD.
Tâm điểm của tuần này sẽ là dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố vào ngày 12/7 sau khi biên bản họp của Fed tuần trước cho thấy đại đa số các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.
Lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn là tài sản có lãi suất bằng 0. Giá vàng đã giảm hơn 7% kể từ khi đạt mức gần kỷ lục vào đầu tháng 5 khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất của Fed. Vị thế kỹ thuật vẫn là xu hướng giảm đối với thị trường vàng, cần một yếu tố địa chính trị để kéo giá lên cao hơn.
Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ công bố vào ngày 7/7 cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm ít việc làm nhất trong 2,5 năm vào tháng 6, nhưng mức tăng tiền lương mạnh liên tục cho thấy điều kiện thị trường lao động vẫn còn thắt chặt. Hơn 85% trong số 85 quỹ đầu tư quốc gia và 57 ngân hàng trung ương tham gia cuộc khảo sát nghiên cứu quản lý tài sản có chủ quyền toàn cầu hàng năm của Invesco tin rằng trong thập niên tới, lạm phát sẽ cao hơn với thập niên vừa qua.
Trong khi đó, trên các thị trường kim loại quý khác, giá palladium giảm 0,2% xuống 1.241,41 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên ở 1.190,65 USD.
Giá palladium đã giảm 31% từ đầu năm đến nay do sự gia tăng nhanh chóng của xe điện có nguy cơ cản trở nhu cầu đối với kim loại được sử dụng trong bộ chuyển đổi xúc tác của hệ thống xả ô tô trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu. Nếu lãi suất tiếp tục tăng, như dự đoán của thị trường tương lai, người tiêu dùng Mỹ sẽ khó khăn và doanh số bán hàng sẽ chậm lại, kéo theo nhu cầu palladium sụt giảm trong 12 tháng tới. Giá bạc tăng 0,4% ở mức 23,14 USD, trong khi bạch kim tăng 2% lên 926,55 USD, theo Reuters.
Xu hướng giá vàng: Hội đồng vàng thế giới (WGC) đánh giá, tính từ đầu năm đến nay, vàng đang đem lại hiệu suất vượt trội cho nhà đầu tư so với nắm giữ tiền mặt và trái phiếu.
Cổ phiếu là tài sản duy trì mức lợi nhuận vượt qua vàng. Cụ thể, trong nửa đầu năm, vàng tăng giá 5,4% thì cổ phiếu tại S&P 500 đã tăng 14%. Họ xem vàng và trái phiếu ở thị trường mới nổi là những lựa chọn đầu tư an toàn. 74% quỹ đầu tư quốc gia xem trái phiếu lợi suất cao ở các thị trường mới nổi là sự lựa chọn đầu tư hấp dẫn.

Nguồn: Vinanet/VITIC