Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 14h30, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 69,95 triệu đồng/lượng (tăng 450.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 70,50 triệu đồng/lượng (tăng 250.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 69,95 triệu đồng/lượng (tăng 400.000 đồng/lượng) - bán ra 70,55 triệu đồng/lượng (tăng 350.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 69,95 triệu đồng/lượng - bán ra 70,67 triệu đồng/lượng (tăng 450.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.951 – 1.959 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 21/4 giao dịch quanh ngưỡng 1.951 – 1.959 USD/ounce, tăng 4 - 9 USD/ounce so với hôm qua.
Theo giới phân tích, sau khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bác bỏ thông tin tổ chức này không tăng lãi suất cơ bản 0,75 điểm % vào tháng 5/2022, đồng USD đã giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác, tạo đà cho giá vàng tăng.
Trước đó, chuyên gia Jeffrey Halley của công ty dịch vụ môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ) cho rằng, đà tăng của đồng USD đã gây sức ép đối với giá vàng. Sự mạnh lên của đồng bạc xanh khiến những hàng hóa định giá bằng USD như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với tiền tệ khác. Dù vậy, các nhà phân tích của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) cho rằng, cuộc xung đột tại Ukraine, tình trạng lạm phát gia tăng trên toàn cầu vẫn là những nhân tố hỗ trợ giá vàng.
Trong một thông tin liên quan thị trường vàng, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga (BOR) Elvira Nabiullina cho biết, nước này đang chuẩn bị hành động pháp lý để giành lại quyền tiếp cận nguồn dự trữ ngoại tệ trị giá 640 tỷ USD, trong đó hơn 300 tỷ đã bị đóng băng do các lệnh trừng phạt từ phương Tây. Theo đó, Moscow đang thực hiện các kế hoạch để khởi động các vụ kiện chống lại việc chính phủ các quốc gia Mỹ, Anh, Liên minh châu Âu (EU) đóng băng phần dự trữ ngoại tệ do ngân hàng trung ương Nga được phép nắm giữ trong phạm vi quyền hạn.
Sự phục hồi của các chỉ số chứng khoán Mỹ trong hai ngày qua là một yếu tố giảm giá đối với các kim loại trú ẩn an toàn. Tuy các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã ổn định nhưng vẫn đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Các nhà giao dịch cổ phiếu đang tập trung vào các báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp. Tâm lý rủi ro vẫn chưa mạnh mẽ trong bối cảnh cuộc chiến Nga - Ukraine và sự bùng nổ của dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Vàng cũng được hỗ trợ khi chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh đêm qua sau khi chạm mức cao nhất trong hai năm vào ngày 19/4/2022.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex ổn định quanh 104 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm được theo dõi chặt chẽ hiện đang đạt đã giảm mạnh về còn 2,57% đã hỗ trợ mạnh cho kim loại màu.Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 2.000 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất trong tháng 3 là 1.915 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet/VITIC