Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào thời điểm lúc 14h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,87 triệu đồng/lượng - bán ra 37,09 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 37 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng) - bán ra 37,10 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,97 triệu đồng/lượng - bán ra 37,07 triệu đồng/lượng (tăng 10.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 37 triệu đồng/lượng - bán ra 37,08 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng lúc 14h30 ngày 25/2/2019 đạt mức 1.328,5 USD/ounce (tăng 0,5 USD/ounce so với ngày hôm qua). Đây là mức phục hồi nhẹ sau khi giá vàng đã giảm mạnh cuối tuần trước.
Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã tăng thêm 4,5 USD/ounce, lên mức 1.332,1 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1320 – 1346 USD/ounce.
Dù giá vàng vẫn giữ quanh ngưỡng 1.320 USD/ounce nhưng mức tăng tính chung trong 30 phiên gần nhất đã giảm mạnh còn 25,5 USD/ounce (chỉ còn tăng 1,96%). Và nếu tính trong 1 năm, giá kim loại quý đã không còn giữ được trạng thái dương mà đã quay về giảm nhẹ 0,1 USD (giảm 0,01%).
Trước đó, theo chuyên gia phân tích thị trường cao cấp trên Kitco Jim Wyckoff, giá vàng giảm do giới đầu tư chốt lời sau khi đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng sau loạt phiên tăng giá mạnh.
Ông Wyckoff cho rằng, kim loại quý đang đi vào chu kỳ điều chỉnh kỹ thuật, áp lực bán sẽ tạo ra sóng giảm kỹ thuật trong ngắn hạn.
Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này của Kitco, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều hết sức lạc quan.
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này, cụ thể, có 75% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng; 15% cho rằng giá vàng sẽ giảm và chỉ có 10% giữ quan điểm trung lập.
Còn đối với kết quả khảo sát trong giới đầu tư, cũng có tới quá bán (56%) nhà đầu tư nhận định giá vàng sẽ tăng; chỉ có 26% cho rằng giá vàng giảm và 18% cho rằng giá vàng đi ngang.
Trong số các nhận định giá vàng tăng, chiến lược gia cao cấp Chris Vecchio của DailyFx.com cho rằng, mặc dù chịu áp lực bán ra nhưng giá vàng vẫn có thể bứt phá ngoạn mục và trở lại đỉnh cao 10 tháng.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng đã lên mức cao nhất 3 tháng. Thị trường hiện đang chờ đợi các diễn biến tiếp theo về cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ diễn ra tại Hà Nội sau khi được kéo dài thêm 2 ngày tại Washington, D.C.
Thị trường vàng thế giới đã chứng kiến mức tăng mạnh trong tuần qua của kim loại quý này khi đạt mức đỉnh điểm trong 10 tháng và dự đoán giá vàng sẽ tiếp đà tăng trong tuần mới. Các chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng vào vàng tuần tới và cho rằng thị trường vàng trong tương lai gần khá lạc quan khi các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bao gồm sự bất ổn của thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, trong đó có khoản đầu tư vào vàng như tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn.
Mặc dù giá đang kết thúc tuần ở mức cao nhưng nhiều nhà phân tích lưu ý rằng vàng giữ mức hỗ trợ ban đầu quan trọng, một dấu hiệu tốt cho thấy giá vẫn còn chỗ để tăng cao hơn trong thời gian tới.
Ông Darin Newsom, một chuyên gia phân tích độc lập, đánh giá vàng hiện đang được mua vào nhiều nên đẩy giá lên cao, nhưng đà mua vào này sẽ không thể kéo dài. Trong trung hạn, giá vàng sẽ có chiều hướng đi xuống.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet