Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 12h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,68 triệu đồng/lượng - bán ra 36,83 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng so với chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,69 triệu đồng/lượng - bán ra 36,79 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,69 triệu đồng/lượng - bán ra 36,79 triệu đồng/lượng (giảm 60.000 đ/lượng so với chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,70 triệu đồng/lượng - bán ra 36,78 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Mở đầu phiên sáng nay, giá vàng trong nước vẫn ổn định không có nhiều biến động, do đó lượng khách giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu khá ổn định. Ước tính có khoảng 65% giao dịch mua vào và 35% giao dịch bán ra. Trong đó chủ yếu là giao dịch vàng trang sức. Giá vàng phiên hôm nay dường như đang xu hướng giảm, tuy nhiên hướng đi tiếp theo vẫn được các chuyên gia dự đoán có nhiều khả năng tăng nhẹ. Dù vậy họ khuyên người dân và nhà đầu tư nên cẩn thận hơn trước khi quyết định mua, bán. Còn nếu người dân có tiền dư thừa mua vàng tích lũy hoặc mua trang sức sử dụng, làm quà tặng thì nên mua bán theo nhu cầu tự nhiên.
Giá vàng thế giới vẫn ở mức cao
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco sáng 27/3/2019 giao dịch ở mức 1.316 - 1.317 USD/ounce, tăng nhẹ 1,4 USD/ounce (0,11%). Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 8 USD/ounce xuống mức 1.314,7 USD.
Mức giá này gần với mức giá mở cửa phiên trước, cũng có nghĩa là thành quà của phiên tăng giá trước đó đã bị xóa gần hết.
Hiện giá vàng giao ngay chỉ còn được giao dịch dưới ngưỡng 1.320 USD/ounce. Trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng có biên độ rộng, từ 1.311,9- 1.321 USD/ounce, diễn biến theo hướng giảm dần về cuối phiên. Dù trong phiên đã có những thời điểm giá vàng muốn bứt phá song không thành.
Chuyên gia phân tích Jim Wyckoff trên Kitco News cho rằng, diễn biến này là điều chỉnh kỹ thuật sau đợt tăng giá những tuần gần đây khi giới đầu tư chốt lời ngắn hạn.
Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu đi xuống nhưng vẫn treo ở mức cao. Giá vàng giảm do đồng USD có dấu hiệu phục hồi nhẹ và nhu cầu đối với các tài sản rủi ro cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng trở lại giữa lúc những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái mờ đi.
Các nhà đầu tư cũng có xu hướng chốt lời ngắn hạn trong phiên giao dịch hôm thứ Ba cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đối với kim loại trú ẩn an toàn này.
Thị trường hiện đang trong bối cảnh thiếu tin tức trước các sự kiện quan trọng vào cuối tuần này bao gồm các cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, và dữ liệu tổng sản phẩm trong nước đến từ một số quốc gia.
Ngoài ra, việc giảm lãi suất trái phiếu chính phủ ở các nước công nghiệp lớn cũng gây ảnh hưởng đến thị trường vàng. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã đảo ngược ngắn vào cuối tuần trước khi lãi suất trái phiếu 3 tháng vượt lên trên lãi suất trái phiếu 10 năm.
Các thị trường bên ngoài quan trọng hiện nay thấy chỉ số đô la Mỹ cao hơn một chút. Giá dầu thô Nymex cũng cao hơn và giao dịch quanh mức 60 USD/thùng.
Việc đồng bạc xanh mạnh hơn là một tiêu cực cho thị trường kim loại quý, nhưng thị trường dầu tăng lại là một tích cực.
Tại cuộc họp tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất và cho rằng không cần thiết phải tăng lãi suất trong năm nay.
Giá vàng đã tăng hơn 3% kể từ đầu tháng này, chủ yếu nhờ chính sách lãi suất hiện nay của Fed và những lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới vòng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dự kiến diễn ra trong ngày 27/3/2019 tại Bắc Kinh, cũng như những nỗ lực của nghị sĩ Anh nhằm phá vỡ thế bế tắc liên quan đến vấn đề Brexit, chỉ việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Bất kỳ tiến triển tích cực nào từ các vấn đề địa chính trị này cũng sẽ gây sức ép lên giá vàng.
Hiện diễn biến về cuộc chiến thương mại chưa có thêm tiến triển, giới đầu tư đang theo sõi diễn biến trên thị trường trái phiếu khi lợi suất trái phiếu chính phủ một số nền kinh tế lớn tiếp tục giảm.
Còn ở Đức, lãi suất trái phiếu chính phủ hiện đang đi vào vùng tiêu cực khi những lo lắng về tăng trưởng kinh tế ở các nước lớn, kết hợp với lạm phát rất thấp, đang thúc đẩy lợi suất trái phiếu giảm (đẩy giá trái phiếu tăng lên).
Một xu hướng tăng ba tuần đã hình thành trên thanh biểu đồ ngày. Hiện mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.31,1 USD/ounce. Ngược lại, nếu đà tăng bị đảo ngược, giá vàng sẽ đối mặt với ngưỡng hỗ trợ 1.310,6 và sau đó là 1.305 USD/ounce
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet