Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,64 triệu đồng/lượng - bán ra 36,78 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,67 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng) - bán ra 36,77 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,66 triệu đồng/lượng - bán ra 36,76 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,67 triệu đồng/lượng - bán ra 36,75 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức giá tốt, lượng khách giao dịch vẫn đông, trong đó, khách mua chiếm khoảng 70% và chỉ khoảng 30% khách bán ra. Giá vàng trong nước hôm nay giảm nhẹ, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời..
Giá vàng thế giới giảm
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay lúc 14h giảm 6,1 USD xuống 1.310,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 giảm nhẹ hơn 1 USD xuống 1.312,8 USD/ounce.
Giá vàng thế giới phiên đêm qua giảm khá mạnh phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD mạnh lên, sau khi dữ liệu cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ giảm gần 15% trong tháng 1/2019 so với tháng 12/2018, do kim ngạch nhập khẩu của Mỹ đã giảm 2,6% xuống còn 258,5 tỷ USD trong khi xuất khẩu tăng gần 1% đạt 207,3 tỷ USD.
Bên cạnh đó, việc Thủ tướng Anh, bà Theresa May đã hứa trước khoảng 300 nghị sĩ đảng Bảo thủ rằng bà sẽ từ nhiệm nếu như họ ủng hộ thỏa thuận Brexit, một động thái được cho là mở đường để nước Anh thoát khỏi bế tắc chính trị liên quan đến vấn đề rời EU.
Hiện giới đầu tư đang tập trung vào diễn biến vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung tiếp theo được tổ chức tại Bắc Kinh trong hai ngày 28 và 29/3/2019.
Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 96,90 điểm.
Nỗi lo đối với nền kinh tế Mỹ trở lại sau khi dữ liệu cho thấy số lượng xây dựng nhà ở mới ở Mỹ sụt gần 9% trong tháng 2/2019, thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Mỹ cũng giảm từ 131,4 điểm xuống 124,1 điểm trong tháng 3, tỷ lệ thấp thứ 2 trong 1 năm. Các số liệu này góp phần làm tăng sự không chắc chắn về triển vọng nền kinh tế.
Trong khi đó, ngày 27/3/2019 Trung Quốc công bố thông tin lợi nhuận từ khu vực công nghiệp trong 2 tháng đầu năm giảm 14% - mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2011. Giá bán và giá xuất xưởng giảm là nguyên nhân cho tình trạng này. Những quyết định tăng thuế của Mỹ lên hàng hóa Trung Quốc cũng là lý do dẫn đến số liệu tồi tệ nói trên.
Các số liệu cho thấy 2 nền kinh tế số 1 và số 2 thế giới đang đối mặt với triển vọng ngày càng xấu hơn.
Khu vực kinh tế châu Âu cũng không sáng sủa hơn khi mà tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vẫn bế tắc. Quốc hội Anh đã bất ngờ giành quyền kiểm soát Brexit khỏi tay Thủ tướng Theresa May. Quyền lực Thủ tướng của bà May đã suy giảm nhiều.
Động thái giành quyền kiểm soát Brexit này nhằm để các nghị sỹ tìm ra một giải pháp Brexit mà đa số thành viên quốc hội nước Anh có thể ủng hộ, phá vỡ thế bế tắc hiện nay. Trong tuần trước, EU đã nhất trí cho Anh hoãn Brexit qua thời hạn 29/3/2019 do bất đồng giữa bà May với Quốc hội.
Hiện tượng đảo ngược đường cong lợi suất trái phiếu nếu kéo dài là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ bước vào giai đoạn suy thoái. Trước đó, gần nhất hồi năm 2007, hiện tượng này cũng đã xảy ra và nước Mỹ sau đó đã rơi vào một cuộc khủng hoảng kéo dài.
Các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu giảm, đồng thời chỉ số chứng khoán Mỹ cũng yếu hơn trong phiên gia dịch hôm thứ Tư do có một số ác cảm rủi ro gia tăng trên thị trường thế giới vào giữa tuần, chủ yếu là do lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.
Việc giảm lãi suất trái phiếu chính phủ ở các nước công nghiệp lớn cũng gây ảnh hưởng đến thị trường vàng. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã đảo ngược ngắn vào cuối tuần trước khi lãi suất trái phiếu 3 tháng vượt lên trên lãi suất trái phiếu 10 năm.
Chỉ số đô la Mỹ cao hơn, trong khi giá dầu thô Nymex thấp hơn khi giao dịch quanh mức 59,5 USD/thùng, cũng là những yếu tố gây bất lợi lên thị trường kim loại quý này.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet