Giá vàng trong nước ổn định
Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,3 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên gần nhất.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.
Giá vàng thế giới 1.931 – 1.937 USD/ounce
Ngày 3/8/2023, giá vàng trên thị trường thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.931 – 1.937 USD/ounce, giảm 15 – 18 USD/ounce so với hôm qua. Đây là tín hiệu tiếp tục của xu hướng giảm giá vàng trong những ngày gần đây.
Giá vàng chịu áp lực giảm khi báo cáo việc làm của ADP cho tháng 7 được công bố. Con số này cho thấy có 324.000 việc làm được tạo ra trong lĩnh vực tư nhân, vượt xa dự đoán của các nhà kinh tế chỉ 191.000 việc làm. Dữ liệu này chứng tỏ sức khỏe thị trường việc làm vẫn đang tốt, ủng hộ quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tiếp tục tăng lãi suất.
Nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới báo cáo việc làm trong tháng 7, để có cái nhìn rõ ràng hơn về lộ trình chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed. Dự kiến con số bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng lên 200.000 việc làm, so với mức tăng 209.000 trong báo cáo tháng 6.
Thị trường vàng đang đối mặt với những "cơn gió ngược" khi lạm phát tiếp tục dai dẳng, thị trường lao động khỏe mạnh và hoạt động kinh tế mạnh mẽ ủng hộ chính sách tiền tệ tích cực của Fed. Tuy nhiên, TD Securities, một ngân hàng đầu tư của Canada, vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng giá vàng và kỳ vọng giá vàng đạt mức cao kỷ lục vào cuối năm nay.
Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho rằng giá vàng sẽ tiến tới mức 2.100 USD/ounce, kỷ lục mới vào cuối năm nay nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục suy yếu làm thay đổi quan điểm của Fed về chính sách tiền tệ.
Triển vọng tăng giá của TD Securities xuất hiện khi Fed cho biết quyết định chính sách tiền tệ vào tháng 9 sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Dự báo thị trường cho rằng, khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong 2 tháng tới là 60% và chỉ có 1 lần tăng lãi suất trong năm nay.
Các nhà phân tích nhận định, mặc dù xu hướng giảm giá vàng bị kìm hãm bởi chính sách tiền tệ của Fed, nhưng sự không chắc chắn và nguy cơ suy thoái kinh tế vẫn tiếp tục hỗ trợ giá cả của kim loại quý. Thị trường đang rất lạc quan và triển vọng giá vàng có thể sẽ gặt hái thành công.

Nguồn: Vinanet/VITIC