Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 10h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,10 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,60 triệu đồng/lượng - bán ra 67,20 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,60 triệu đồng/lượng - bán ra 67,22 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 2.020 – 2.024 USD/ounce
Giá vàng thế giới sáng nay giao dịch quanh mức 2.020 – 2.024 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với hôm qua.
Giá kim loại quý tăng do những lo ngại nước Mỹ có thể đi đến bờ vực và sau đó rơi vào tình trạng vỡ nợ. Hôm nay, Tổng thống Joe Biden sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và các nhà lãnh đạo khác để thảo luận về việc tăng hoặc giữ trần nợ của nước này.
Ông Han Tan, Giám đốc phân tích thị trường tại Exinity cho biết: "Vàng vẫn được hỗ trợ khi thị trường cảnh giác với sự bất ổn tài chính hơn nữa của Mỹ, điều này sẽ chỉ làm tăng rủi ro suy thoái của nền kinh tế số 1 thế giới. Nếu tai ương giữa các ngân hàng khu vực được chú ý trở lại, điều đó có thể kích hoạt một bước tiến khác cho kim loại quý này".
Nhà phân tích Han Tan cho biết thêm, các nhà đầu tư và thương nhân vẫn đang đặt cược rằng Fed cuối cùng sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, điều này hỗ trợ cho vàng vốn có lợi suất bằng 0.
Một lý do khác khiến nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng là kim loại quý này vẫn đang giữ tương đối ổn định trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia vào đợt tăng giá. Trong môi trường hiện tại, Trưởng phòng nghiên cứu Juan Carlos Artigas của WGC cho biết ông nhận thấy tiềm năng tăng trưởng vững chắc trong nhu cầu đầu tư.
Theo Kitco, vàng tăng đã tăng nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát trong tuần này, góp phần cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ.
Về dự báo giá vàng, nhà kinh tế hàng hóa Edward Gardner của Capital Economics cho biết, thị trường vàng sẽ không gặp trở ngại nghiêm trọng nào cho đến khi vấn đề trần nợ và tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng được giải quyết.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết, việc giành lại mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn có thể là một thách thức, nhưng vàng có thể sẽ đạt được mức đó một lần nữa.
Gareth Soloway, Giám đốc Chiến lược Thị trường tại InTheMoneyStocks cho rằng, cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể khiến chỉ số chứng khoán của 500 doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ giảm 20% trong năm nay, có thể đẩy giá vàng lên 2.300 USD/ounce. 

Nguồn: Vinanet/VITIC