Kết thúc phiên 2/6, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.906,80 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 0,3% lên 1.909,90 USD/ounce.
gia vang hom nay 3/6
Giá vàng kỳ hạn tương lai lúc kết thúc phiên 2/6
Jeffrey Sica, người sáng lập công ty Circle Squared Alternative Investments cho biết: “Tại thời điểm này, dự đoán về một số tin tức kinh tế sẽ được công bố trong tuần này ... sẽ làm gia tăng thêm những lo ngại về lạm phát và sẽ có tác động tích cực đến thị trường vàng” và “Các nhà hoạch định chính sách tài chính đã tương đối bình tĩnh khi đánh giá về những thông tin lạm phát”. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường chứng khoán đang ngăn giá vàng tăng mạnh hơn.

Giá vàng trong nước chiều 2/6

Công ty SJC giảm giá bán vàng miếng SJC 50.000 đồng/lượng, bán ra còn 57,6 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức lên đến 600.000 đồng/lượng; Giá vàng bán vàng nhẫn 9999 SJC giảm 100.000 đồng/lượng, còn 53,9 triệu đồng/lượng.

Công ty PNJ bán vàng miếng SJC ở mức 57,55 triệu đồng/lượng.

Tại các cửa hàng vàng lớn, giá bán vàng miếng SJC ở mức 57,5 triệu đồng/lượng.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ Mỹ hạn 10 năm đã giảm xuống dưới 1,60%, làm cho vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn, trong khi thị trường chứng khoán dao động quanh mức cao kỷ lục.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu việc làm mới của Mỹ, sẽ công bố vào ngày mai, 4/6, để tiên đoán về chính sách tiền tệ của Mỹ trong tương lai.
Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết những tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng và giá hàng hóa tăng cao có thể hạn chế tiềm năng tăng trưởng sản xuất của Mỹ, và Cục Dự trữ Liên bang nước này đang chú ý đến dữ liệu thị trường lao động.
Chỉ số dollar index đầu phiên vừa qua tăng nhưng về cuối phiên quay đầu giảm, khiến cho vàng trở nên rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets cho biết: "Đồng USD yếu đi và lạm phát cao (cả dự kiến và thực tế) sẽ hỗ trợ cho vàng. Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến vàng ở mức 2.000 USD trong nửa cuối năm". 

Nguồn: VITIC / Reuters