Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.902,05 USD/ounce, sau khi có lúc đạt 1.916,4 USD, cao nhất kể từ ngày 8/1; vàng giao sau vững ở 1.905 USD/ounce.
gia vang hom nay 2/6
Giá vàng các kỳ hạn tương lai lúc đóng cửa phiên 1/6
Phillip Streible, chiến lược gia trưởng chuyên về mảng thị trường của Blue Line Futures ở Chicago, cho biết: “Giá vàng đã giảm nhẹ sau khi chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh, lợi suất trái phiếu kho bạc bắt đầu tăng ... và dựa trên dữ liệu sản xuất tích cực hơn dự đoán”.
Theo ông, với những cơ sở này, nhà đầu tư ch rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ sớm hơn dự đoán.

Giá vàng trong nước chiều 1/6

Công ty SJC tăng giá bán vàng miếng SJC thêm 250.000 đồng/lượng, lên mức 57,65 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán lên đến 700.000 đồng/lượng. Giá vàng nhẫn 9999 cũng vượt mức 54 triệu đồng/lượng.
Tại các cửa hàng vàng lớn, giá bán vàng miếng SJC cũng tăng lên mức 57,55 triệu đồng/lượng với mức chênh lệch giá mua - bán là 400.000 đồng/lượng.
Dữ liệu cho thấy hoạt động sả xuất của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 5 khi nhu cầu bị dồn nén từ nhiều tháng nay tăng mạnh, thúc đẩy các đơn đặt hàng gia tăng.
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng lên mức cao nhất trong hơn một tuần, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Chứng khoán toàn cầu đạt mức cao kỷ lục khi thị trường phớt lờ mỗi lo ngại lạm phát gia tăng.
Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hậu thuẫn bởi USD giảm giá, giảm 0,2% so với các đồng tiền đối tác chủ chốt, khiến cho vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi những kết quả kinh tế quan trọng của Mỹ, tập trung nhất là số liệu việc làm, sẽ công bố vào thứ Sáu tuần này.

Nguồn: VITIC / Reuters